Cập nhật: 15/03/2021 10:53:00
Xem cỡ chữ

Mặc cho những tác động của đại dịch Covid-19, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn đang triển khai nhiều giải pháp, cũng như chiến lược kinh doanh mới nhằm vượt khó đi lên.

Chỉ hoạt động vỏn vẹn khoảng 3 tháng với tổng số tour, cũng như doanh thu đạt được khoảng 20% so với kế hoạch, năm 2020 được coi là năm khó khăn nhất của Công ty cổ phần Du lịch Âu Việt Vĩnh Phúc. Ngay cả khi nhận được hàng chục tour du lịch đầu xuân Tân Sửu 2021 của du khách, thì doanh nghiệp cũng phải hủy do dịch Covid-19 bùng phát trở lại. Mặc dù vậy, với những tín hiệu lạc quan từ công tác phòng, chống dịch và tình hình phát triển KT-XH của tỉnh, doanh nghiệp vẫn đặt ra những mục tiêu tăng trưởng và chiến lược kinh doanh mới trong thời gian tới.

Không chỉ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, mà nhiều doanh nghiệp hoạt động sản xuất cũng chịu tình cảnh tương tự. Song, với việc tham gia nhiều Hiệp định thương mại thế hệ mới và vị thế của Việt Nam ngày càng được khẳng định trên trường quốc tế, sẽ mở ra những cơ hội phát triển mới cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, xác định phát huy yếu tố nội lực là một trong những mục tiêu của nhiệm kỳ mới, cộng đồng doanh nghiệp tin tưởng vào những chủ trương, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tạo điều kiện để doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn phát triển.

Những tín hiệu tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tình hình phát triển KT-XH, thu hút đầu tư của tỉnh những tháng đầu năm đã tạo thêm niềm tin, động lực để cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn vươn lên bứt phá trong thời gian tới./.

Hải Đăng