Cập nhật: 04/06/2021 14:24:00
Xem cỡ chữ

Thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ TMĐT tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá bán các sản phẩm hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và xu hướng ngày càng gia tăng, đã bùng phát trở lại tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Bộ Công Thương đã có Chỉ thị 07/CT-BCT ngày 12/5/2021 về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường chống các hành vi đầu cơ, găm hàng và vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Hệ thống bán lẻ đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân trong thời gian dịch.

Hệ thống bán lẻ đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân trong thời gian dịch.

Thực hiện Chỉ thị của Bộ, ngày 24/5, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS – Bộ Công Thương) đã có Công văn số 458/TMĐT-KTS đề nghị thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ TMĐT tạo điều kiện hỗ trợ và ưu tiên hiển thị các sản phẩm phòng dịch và các nhu yếu phẩm để người dân dễ tiếp cận và mua sắm.

Kiểm tra, kiểm soát các hành vi gian lận như găm hàng, đầu cơ, nâng giá bán, nâng giá vận chuyển, người bán có tỷ lệ hủy đơn hàng cao hoặc bị phản ánh về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa (đặc biệt là đơn hàng liên quan tới sản phẩm phòng dịch). Đồng thời, có chế tài xử lý cụ thể đối với người bán vi phạm, lợi dụng dịch bệnh gây mất ổn định thị trường./.

Theo PV/VOV.VN – 4/6/2021

https://vov.vn/kinh-te/thi-truong/kiem-soat-chat-cac-hanh-vi-gian-lan-dau-co-hang-hoa-trong-dich-863397.vov