Cập nhật: 08/10/2021 14:19:00
Xem cỡ chữ

Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Thi hành án dân sự năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Cục trưởng Cục THADS tỉnh Nguyễn Thị Kim Yến kết luận Hội nghị. 

Trong năm 2021, mặc dù có nhiều khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh nhưng công tác triển khai thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ được các cơ quan THADS trong tỉnh thực hiện kịp thời ngay từ đầu và xuyên suốt cả năm công tác bằng nhiều biện pháp, giải pháp quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả. Các cơ quan THADS tiếp tục đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao theo hướng linh hoạt, có trọng tâm, trọng điểm; lấy phương châm bám sát cơ sở, địa bàn, chấp hành viên, vụ việc cụ thể để tập trung chỉ đạo quyết liệt tổ chức thi hành án. Nhờ vậy, kết quả THADS toàn tỉnh đã đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Toàn tỉnh đã thi hành xong trên 5.700 việc, vượt 1,64% so với chỉ tiêu của Tổng cục giao. Về tiền, tổng số phải thi hành trên 603 tỷ đồng; trong đó, số có điều kiện thi hành hơn 346 tỷ đồng. Đã thi hành xong hơn 157 tỷ đồng vượt 4,85% so với chỉ tiêu của Tổng cục giao.

Dự báo trong năm 2022 số lượng việc, tiền thụ lý sẽ tiếp tục tăng, việc thực hiện nhiệm vụ chỉ tiêu sẽ gặp nhiều khó khăn. Do đó, Cục THADS tỉnh đã chủ động đưa ra các giải pháp về quản lý, điều hành và chuyên môn để hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra. Chủ động lập kế hoạch, phương án giải quyết dứt điểm các vụ việc có điều kiện thi hành của đơn vị. Trong đó, tập trung giải quyết các nhóm vụ việc thu hồi tiền, tài sản trong các vụ án hình sự về kinh tế, tham nhũng; vụ việc lớn ảnh hưởng đến chỉ tiêu, nhiệm vụ; án phức tạp, tồn đọng kéo dài; án tín dụng, ngân hàng; các khoản thu cho ngân sách Nhà nước./.

Tạ Hương