Cập nhật: 19/01/2022 07:40:00
Xem cỡ chữ

Hà Nội triển khai các hoạt động du lịch theo hướng linh hoạt, thích ứng với tình hình dịch bệnh, phấn đấu đón từ 10-12 triệu lượt khách, trong đó có 1,2-2 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022.

Ha Noi chuan bi day nhanh toc do phuc hoi du lich sau dai dich hinh anh 1

Một sự kiện quảng bá du lịch Hà Nội trong năm 2021 (Nguồn: TTXVN)

Hà Nội sẽ phục hồi nhanh hoạt động du lịch Thủ đô khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát ở trong nước, quốc tế. Mục tiêu này được Sở Du lịch thành phố Hà Nội đưa ra tại hội nghị triển khai hoạt động du lịch Hà Nội năm 2022, tổ chức chiều 14/1.

Cùng với đó, ngành du lịch Thủ đô sẽ đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ hiện đại, công nghệ số trong ngành du lịch; đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng phục vụ du lịch; phát triển sản phẩm du lịch và quản lý chất lượng dịch vụ du lịch.

Thành phố cũng hỗ trợ doanh nghiệp du lịch phục hồi, phát triển trong bối cảnh tác động của COVID-19; phát triển thị trường, tăng cường xúc tiến, quảng bá và đẩy mạnh hợp tác quốc tế về du lịch.

Năm 2022, Hà Nội phấn đấu đón từ 10-12 triệu lượt khách, trong đó có 1,2-2 triệu lượt khách quốc tế. Để đạt được mục tiêu này, thành phố triển khai các hoạt động du lịch theo hướng linh hoạt, thích ứng với tình hình dịch bệnh.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết ngành tập trung phối hợp cùng các ngành, các địa phương, các doanh nghiệp xây dựng và phát triển các sản phẩm đặc trưng, độc đáo, chất lượng, hoạt động hiệu quả của du lịch Hà Nội để quảng bá, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Thủ đô.

Tập trung xây dựng đề án nâng cấp chất lượng một số khu điểm du lịch trọng điểm trên địa bàn thành phố; phát huy các loại hình sản phẩm du lịch hoạt động hiệu quả cao hơn, tăng tỷ trọng trong cơ cấu chi tiêu của khách du lịch.

Ngành du lịch tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch văn hóa là điểm đến du lịch gắn với di sản, di tích lễ hội, làng nghề, ẩm thực, du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng.

Trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, thành phố triển khai các chiến dịch xúc tiến tại các thị trường trong điểm phù hợp với xu hướng mới của thị trường.

Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức các sự kiện, lễ hội du lịch định kỳ hằng năm như: Lễ hội Du lịch-Văn hóa Ẩm thực Hà Nội, Lễ hội quà tặng du lịch, Festival Áo dài Hà Nội, Festival Cảm xúc Hà Nội.

Đồng thời, tổ chức các sự kiện tại một số tỉnh, thành phố trong nước như: Hội nghị giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội, chương trình ngày hội du lịch Hà Nội tại các tỉnh, thành phố…

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cũng cho rằng ngành du lịch cần đổi mới, cơ cấu lại toàn diện để trở thành ngành kinh tế hiện đại, chuyên nghiệp, có thương hiệu, tính cạnh tranh cao.

Ba khâu đột phá là: Tăng cường nguồn lực đầu tư; Xây dựng cơ chế khuyến khích, hỗ trợ phát triển du lịch và Chuyển đổi số trong du lịch, nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của thành phố, hướng tới mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo đúng tinh thần Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị.

Năm 2021 là năm ngành du lịch Thủ đô đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Có những khoảng thời gian toàn ngành phải đóng băng hoạt động để phòng, chống dịch.

Cả năm, Hà Nội ước đón 4 triệu lượt khách du lịch nội địa (bằng 53% lượng khách nội địa năm 2020 và bằng 36% kế hoạch đề ra từ đầu năm). Tổng thu từ khách du lịch nội địa ước đạt 11,28 nghìn tỷ đồng (bằng 40% tổng thu năm 2020 và bằng 23% kế hoạch đề ra)./.  

Theo Đinh Thuận (TTXVN/Vietnam+)

 https://www.vietnamplus.vn/ha-noi-chuan-bi-day-nhanh-toc-do-phuc-hoi-du-lich-sau-dai-dich/768430.vnp