Cập nhật: 22/01/2022 14:25:00
Xem cỡ chữ

Các nhà nhập khẩu cùng cơ quan thương vụ tiếp tục đẩy mạnh quảng bá thanh long Việt Nam hướng vào giới trẻ tại Australia để mở rộng dư địa thị trường.

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, trong năm 2021, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Cơ quan Đại diện, Thương vụ triển khai liên tục các hoạt động xúc tiến thanh long, kết quả xuất khẩu thanh long sang Australia tăng trưởng hơn 14% so với năm 2020 bất chấp khó khăn về vận chuyển giữa hai nước do đại dịch Covid-19 gây ra.

Hiện nay, mặc dù Australia đang vào mùa thanh long và được bày bán tại các siêu thị với giá bán rẻ hơn, nhưng các nhà nhập khẩu quyết tâm nhập khẩu thanh long và phối hợp xúc tiến cùng với Cơ quan Thương vụ. Cơ quan Thương vụ đang triển khai xúc tiến mua thanh long trúng thưởng vé máy bay, đồ chơi trẻ em, quà Tết và kêu gọi các Hiệp hội doanh nghiệp, kiều bào tích cực mua thanh long Việt Nam.

Thanh long Việt Nam bên phải được bày cạnh thanh long Australia bên trái trong không khí Tết tại siêu thị Đại Phát ở Melbourne.

Thanh long Việt Nam bên phải được bày cạnh thanh long Australia bên trái trong không khí Tết tại siêu thị Đại Phát ở Melbourne.

Trong tuần qua, 14 tấn thanh long nhãn hiệu Rồng Đỏ được Công ty 4wayfresh nhập khẩu đã cập bến và đưa ra thị trường 2 bang Tây Australia và Nam Australia. Trong khi đó, Công ty Hoa Australia cũng vừa đưa ra thị trường Melbourne và các thành phố khác 14 tấn thanh long bao gồm ruột trắng và ruột đỏ. Chuyến hàng 14 tấn tiếp theo của công ty Hoa Australia sẽ tiếp tục cập bến ngay trong tuần tới và sẽ liên tục đến Australia.

Dạo qua một vòng thị trường từ siêu thị Thaikee tại trung tâm Sydney cho đến các cửa hàng ở thủ phủ người Việt ở Cabramatta, NSW cho đến Siêu thị Đại Phát tại Melbounre hay MCQ tại Perth hoặc các siêu thị tại Nam Australia, thanh long Việt Nam bày bán khắp nơi trong không khí Tết cổ truyền.

Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam mời các bạn trẻ Australia dùng thanh long trong sự kiện tháng 9/2021.

Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam mời các bạn trẻ Australia dùng thanh long trong sự kiện tháng 9/2021.

Trong cuộc họp trực tuyến với Thương vụ, các nhà nhập khẩu nhất trí với chiến lược thị trường do Thương vụ đề ra, đó là đẩy mạnh quảng bá thanh long Việt Nam hướng vào giới trẻ tại Australia để mở rộng dư địa thị trường.

Bên cạnh thanh long, năm 2021 là một năm thành công của xuất khẩu nông sản Việt Nam vào thị trường Australia với mức tăng trưởng của mặt hàng rau quả lên đến hơn 28%, nhiều mặt hàng tăng hơn 100%./.

Theo Nguyễn Quỳnh/VOV.VN

 https://vov.vn/kinh-te/thi-truong/thanh-long-viet-nam-co-mat-tai-nhieu-sieu-thi-trung-tam-thuong-mai-o-australia-post919966.vov