Việc triển khai thực hiện Dự án xây dựng cầu Vĩnh Phú qua sông Lô kết nối tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Phú Thọ sẽ góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông theo quy hoạch phát triển giao thông Vĩnh Phúc đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, hình thành tuyến đường kết nối tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Phú Thọ, đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện qua sông Lô.
Những ngày đầu năm mới 2022, trên công trường xây dựng cầu Vĩnh Phú, không khí làm việc của các đơn vị thi công, các kỹ sư vô cùng khẩn trương và sôi động. Mặc dù địa chất lòng sông Lô rất phức tạp, gây ảnh hưởng đến quá trình thi công, song đơn vị thi công đã nỗ lực khắc phục, đưa ra biện pháp phù hợp, đảm bảo tiến độ công trình. Các hộ dân sống quanh khu vực xây dựng cầu cũng không dấu nổi niềm vui và sẵn sàng nhường đất để ước vọng nối nhịp bên tả, bên hữu Sông Lô trở thành hiện thực.
Cầu Vĩnh Phú qua sông Lô thuộc dự án nhóm B, có tổng mức đầu tư hơn 540 tỷ đồng; có điểm đầu cầu phía thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ kết nối với đường Trần Phú, giao với đê Hữu sông Lô và kết thúc tại điểm giao với đê Tả sông Lô, xã Đức Bác, huyện Sông Lô. Cầu có tổng chiều dài hơn 509 m, trong đó, cầu chính dài 290 m, cầu dẫn phía tỉnh Phú Thọ dài 70,75m, cầu dẫn phía tỉnh Vĩnh Phúc dài khoảng 148,8m. Cầu được thiết kế đảm bảo 4 làn xe cơ giới, bề rộng mặt cầu chính 19 m, bề rộng đường dẫn 16,5 m. Với phương châm an toàn, chất lượng và tiến độ, UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị thi công huy động tối đa phương tiện, máy móc thi công các hạng mục cả ngày lẫn đêm vì mục tiêu sớm đưa dự án về đích nhằm hiện thực hóa giấc mơ nối những bờ vui của người dân.
Việc đầu tư dự án cầu Vĩnh Phú qua sông Lô sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân, rút ngắn thời gian lưu thông, đảm bảo an toàn giao thông, kết nối giao thương, phát triển kinh tế - xã hội của vùng, đồng thời là biểu tượng quan hệ đoàn kết giữa 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ.
Đặng Thưởng