Cập nhật: 23/03/2022 16:40:00
Xem cỡ chữ

Chiều 23/3, Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc có buổi giám sát tại UBND Huyện Bình Xuyên về thực hiện pháp luật tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo từ ngày 1/7/2016 đến ngày 1/7/2021. Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc chủ trì buổi giám sát. Cùng dự có đồng chí Phạm Quang Nguyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Mạnh phát biểu tại buổi giám sát. 

Theo báo cáo của UBND Huyện Bình Xuyên, từ năm 2016 đến nay, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn được thực hiện theo đúng luật định. Hằng tháng, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn đều thông báo lịch tiếp công dân, công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử huyện và niêm yết tại trụ sở làm việc, trụ sở ban tiếp công dân và thực hiện việc tiếp công dân theo đúng quy định. Tính từ ngày 1/7/2016 đến 1/7/2021, toàn huyện đã tiếp 4.760 lượt công dân; tiếp nhận 1.794 đơn thư.

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Mạnh đề nghị UBND Huyện Bình Xuyên tiếp tục thực hiện tốt chính sách pháp luật về tiếp công dân, bố trí cán bộ tiếp công dân ở cấp huyện, cấp xã bảo đảm quy định của pháp luật. Tăng cường công tác tuyên truyền, công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm, rà soát kỹ các vụ, việc khiếu nại, tố cáo đông người; khắc phục các tồn tại, bất cập trong việc phân loại đơn, không để đơn thư khiếu nại, tố cáo kéo dài. Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBND cấp xã có thông báo, kết luận rõ ràng kết quả giải quyết các vụ, việc. Bình Xuyên phải đẩy mạnh ứng dụng CNTT, công tác phối hợp trong tổ chức thực hiện tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo’ nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện công tác này./.

Tạ Hương