Cập nhật: 25/04/2022 09:05:00
Xem cỡ chữ

Tiết kiệm thời gian, giảm thiểu các thủ tục hành chính; không lo tình trạng bị thất lạc hóa đơn trong khi chờ chuyển phát; tăng cường tính bảo mật, giúp việc lưu trữ, quản lý hóa đơn lâu dài… là những tiện ích khi các doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng hóa đơn điện tử thay vì hóa đơn giấy.

Với khoảng 9.000 doanh nghiệp và hàng ngàn cơ sở, hộ kinh doanh, trong xu hướng phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ thông tin cũng như các giao dịch điện tử hiện nay, việc chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử sẽ giúp người nộp thuế trên địa bàn tỉnh giảm được rất nhiều chi phí so với việc sử dụng hóa đơn giấy.

Là doanh nghiệp FDI chuyên sản xuất bao bì cỡ lớn đựng vật liệu công nghiệp xuất khẩu, hằng ngày đều phát sinh hóa đơn xuất, nhập hàng, Công ty TNHH Kohsei Multipack Việt Nam, KCN Bình Xuyên đã sử dụng hóa đơn điện tử từ năm 2019. Bên cạnh việc giảm tải về thời gian và nhân lực, chi phí phát hành hóa đơn giấy, việc sử dụng hóa đơn điện tử đã giúp doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình giao dịch. Bởi, khi sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp có thể gửi trực tiếp cho khách hàng thông qua email, tin nhắn điện tử.

Không chỉ giúp người nộp thuế giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính thuế, việc sử dụng hóa đơn điện tử còn giúp các doanh nghiệp dễ dàng tra cứu thông tin hóa đơn và kiểm soát phát hành hóa đơn; tự chịu trách nhiệm với thông tin hóa đơn được phát hành, hạn chế rủi ro.

Là địa phương triển khai thực hiện hóa đơn giai đoạn 2 theo Quyết định số 206 của Bộ Tài chính về việc áp dụng triển khai hóa đơn điện tử tại 57 tỉnh, thành phố, đến nay, Vĩnh Phúc đã có hơn 2.400 người nộp thuế đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử đạt 24% kế hoạch. Cục Thuế Vĩnh Phúc đặt mục tiêu phấn đấu, đến hết ngày 10/5/2022 phải hoàn thành tối thiểu 50%; đến hết 31/5/2022 phải hoàn thành 90% và đến hết ngày 30/6/2022 phải hoàn 100% số lượng doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh đang sử dụng hóa đơn chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử. Góp phần cải cách hành chính thuế, chuyển đổi cách thức phục vụ người dân, tạo thuận lợi, giảm chi phí, tăng năng suất hoạt động của doanh nghiệp./.

Phương Liên