Cập nhật: 16/08/2022 08:50:00
Xem cỡ chữ

Để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn, bên cạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân, thời gian qua các tổ chức tín dụng đã triển khai nhiều dịch vụ thanh toán không cần tiền mặt. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để người dân có thể dễ dàng sử dụng việc thanh toán trong quá trình mua bán mà không cần đem theo tiền mặt.

Là một trong những chi nhánh ngân hàng tiên phong trong việc cung ứng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt đến với khách hàng, BIDV đã xây dựng được một hạ tầng kỹ thuật, công nghệ cũng như rất nhiều các dịch vụ thanh toán điện tử cho khách hàng trên địa bàn.

Hiện có khoảng 80 nghìn khách hàng đang sử dụng kênh số của BIDV Vĩnh Phúc, trong đó có trên 80% số khách hàng là tiểu thương đã đăng ký và sử dụng dịch vụ thanh toán bằng quét mã QR Code của ngân hàng.

Ghi nhận tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên sau khi đăng ký và sử dụng dịch vụ thanh toán bằng hình thức quét mã QR code của BIDV Vĩnh Phúc, có đến 60-70% khách hàng lựa chọn thanh toán qua hình thức này thay vì trả tiền mặt như trước đây.

Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt không chỉ đảm bảo sự nhanh chóng, tiện lợi và chính xác đối với các giao dịch của khách hàng mà trên hết khi thanh toán không dùng tiền mặt được khuyến khích và đưa vào như một phương thức thanh toán chủ yếu trong xã hội sẽ đem lại nhiều lợi ích để thúc đẩy nền kinh tế phát triển bền vững, tạo sự minh bạch trong các khoản chi tiêu và giao dịch, phù hợp với xu thế của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư./.

Hải Đăng