Cập nhật: 25/08/2022 09:24:00
Xem cỡ chữ

Tự chủ là xu thế tất yếu đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ công nói chung và các đơn vị cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh nói riêng. Tự chủ tại các cơ sở y tế sẽ góp phần phát huy tính chủ động, sáng tạo, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, từ đó giúp nâng cao năng lực, chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

Trong thời gian qua, việc tăng cường tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy nhân sự và tài chính đã và đang được ngành Y tế từng bước triển khai thực hiện với mục tiêu cao nhất là hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Thay đổi từ tư duy phục vụ sang tư duy cung ứng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của người bệnh là những chuyển biến rõ rệt nhất tại Trung tâm Y tế Huyện Sông Lô kể từ khi thực hiện việc tự chủ. Hướng tới người bệnh là trung tâm, người dân Sông Lô và các vùng lân cận giờ đây đã có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng khi họ được thăm khám và chăm sóc sức khỏe tốt ngay tại cơ sở.

Trung tâm Y tế Huyện Sông Lô là một trong những đơn vị y tế đầu tiên trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính. Cơ chế tự chủ đã mở ra nhiều cơ hội, giúp cho trung tâm phát huy được khả năng chủ động, đưa ra nhiều giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, tập trung đổi mới về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Cùng với đó, trung tâm đặc biệt chú trọng bồi dưỡng nâng cao trình độ cho cán bộ, nhân viên thông qua việc cử cán bộ y bác sỹ tham gia các lớp đào tạo chuyên môn cao tham gia đào tạo tại các lớp chuyển giao kỹ thuật từ tỉnh đến trung ương để từ đó những kỹ thuật cao, kỹ thuật khó được thực hiện ngay tại cơ sở.

Vượt qua nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu, đến nay, sau hơn 3 năm thực hiện việc tự chủ, tổng thu của đơn vị luôn tăng qua các năm, đời sống của cán bộ, y, bác sỹ được nâng lên rõ rệt, qua đó từng bước khẳng định được năng lực, chất lượng trong công tác khám chữa bệnh của Trung tâm Y tế Huyện Sông Lô. Đây là xu thế tất yếu, cũng là động lực để các cơ sở y tế nói chung không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh./.

Phương Anh