Cập nhật: 25/12/2022 09:37:00
Xem cỡ chữ

Cùng với việc nâng cao năng lực khám chữa bệnh, phát triển các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, cán bộ, bác sĩ ngành Y tế luôn chú trọng nâng cao y đức, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới làm hài lòng người bệnh. Phục vụ với tinh thần lấy người dân làm trung tâm đã giúp cho các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh ngày càng khẳng định thương hiệu, uy tín và niềm tin với người bệnh.

Nhiều năm qua, bên cạnh việc nâng cao năng lực khám, chữa bệnh, Trung tâm Y tế huyện Sông Lô luôn coi đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh là cốt lõi.

Để làm được điều này, trung tâm đặc biệt chú trọng thực hiện công tác cải cách hành chính, đầu tư nâng cấp khu vực Khám bệnh và Cận lâm sàng, công khai giá viện phí, phân công nhân viên y tế đưa đón và hướng dẫn người bệnh ngay tại khu vực cửa vào.

Thái độ tốt, năng lực ngày càng được nâng cao, nhờ đó, người dân trên địa bàn huyện Sông Lô và các vùng lân cận giờ đây đã có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng khi họ được thăm khám và chăm sóc sức khỏe tốt ngay tại cơ sở.

Nhiều năm trở lại đây, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Phúc Yên luôn tăng qua mỗi năm, đến nay, mỗi ngày bệnh viện điều trị nội trú từ 1.200-1.350 bệnh nhân; tiếp đón từ 600-800 người. Không chỉ thu hút bệnh nhân trên địa bàn tỉnh, bệnh viện còn thu hút nhiều người bệnh ở các tỉnh, thành phố lân cận đến thăm khám và sử dụng các dịch vụ y tế với con số thống kê chiếm 55% trong tổng số bệnh nhân. 

Kết quả đó có được là nhờ những thay đổi không ngừng về chất lượng phục vụ người bệnh. Cùng với các cán bộ y tế tiếp đón ngay tại cửa ra vào, tại khu khám bệnh, từng khoa, phòng được sắp xếp bàn tiếp đón liên hoàn, thuận tiện cho việc hướng dẫn người bệnh, tiết kiệm thời gian di chuyển hơn so với trước. Tại các hành lang, khu vực chờ khám, bệnh viện bố trí bảng biển chỉ dẫn và gắn các thiết bị theo dõi số thứ tự khám bệnh để thuận tiện cho người bệnh.

Thay đổi từng bước hướng tới sự hài lòng của người bệnh được coi là chiến lược cho quá trình phát triển của ngành Y tế nói chung nhằm củng cố niềm tin của nhân dân, từ đó, nhận được sự đồng cảm, chia sẻ, góp phần vào sự thành công chung của từng đơn vị./.

Phương Anh