Cập nhật: 03/05/2023 08:08:00
Xem cỡ chữ

Đồ Sơn tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch và truyền thông, phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch như du lịch sinh thái biển-đảo; du lịch văn hóa-tâm linh, lễ hội, thể thao; nghỉ dưỡng...

Khoang 300.000 luot khach den Do Son trong dip lien hoan du lich hinh anh 1

Khách khám phá Cát Bà bằng thuyền và có thể tắm biển bất cứ lúc nào. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Theo Phòng Du lịch, văn hóa và thông tin quận Đồ Sơn (Hải Phòng), ước có khoảng 290.000-300.000 lượt du khách đến với Đồ Sơn dịp Liên hoan du lịch 2023 "Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa" diễn ra từ ngày 28/4-6/5.

Để đạt được con số này, Đồ Sơn đã nỗ lực làm mới mình và đưa ra chiến lược quảng bá điểm đến bài bản từ rất sớm.

Hướng tới xây dựng du lịch Đồ Sơn trở thành điểm đến bốn mùa, trong thời gian qua, quận đã tập trung huy động mọi nguồn lực, đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, phát triển đô thị, cải thiện giao thông, tăng kết nối liên vùng; tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện để các đơn vị, doanh nghiệp du lịch từng bước phục hồi, phát triển.

Quận cùng với các đơn vị, doanh nghiệp liên quan hoàn thiện hạ tầng Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng phục vụ du lịch, dịch vụ như bãi biển Cát Long, Quảng trường Dragon Beach 2, khách sạn Dream Doson Grandeur Resort, sân Golf Dragon Golf Links (18 hố), công viên nước Thủy Tinh, nhà hàng Con Sò 2 đưa vào hoạt động và khai thác trong mùa Hè năm 2023, nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của du khách.

Cùng với đó, quận Đồ Sơn tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch và truyền thông, phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch như du lịch sinh thái biển-đảo; du lịch văn hóa-tâm linh, lễ hội, thể thao; du lịch hội nghị-hội thảo, nghỉ dưỡng.

Các điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn quận như quần thể đa búp đỏ có niên đại trên 500 năm, Lễ hội chọi trâu, chùa Hang - nơi đầu tiên Phật giáo du nhập vào Việt Nam theo đường biển, Bến K15 - nơi xuất phát đường Hồ Chí Minh trên biển... cũng được quảng bá rộng rãi đến du khách trong nước và quốc tế. Năm 2023, quận Đồ Sơn phấn đấu thu hút 2,5 triệu lượt khách thăm.

Với huyện đảo Cát Hải, tính đến hết ngày 1/5, Cát Bà ước đón khoảng 37.000 lượt du khách. So với cùng thời điểm năm 2022, lượng khách đến Cát Bà giảm đáng kể do thời tiết không thuận lợi cộng thêm việc Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng ra Thông báo 128/TB-SGTVT về việc tổ chức phân luồng phương tiện giao thông qua phà Gót nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại Bến phà Gót.

Kể từ ngày 30/4-3/5 và trong các ngày nghỉ cuối tuần từ ngày 6/5-30/7, Sở hạn chế việc chuyên chở ôtô con, ôtô tải qua phà Gót (theo chiều từ Cát Hải sang đảo Cát Bà), thời gian hạn chế từ 9 giờ đến 13 giờ hằng ngày. Trong thời gian hạn chế nêu trên, người dân và khách du lịch ra đảo Cát Bà lưu thông bằng phương thức vận tải hành khách đường thủy, phà hoặc cáp treo.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Cát Hải Bùi Tuấn Mạnh chia sẻ để làm mới hình ảnh, nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh của du lịch Cát Bà, thời gian qua, Cát Bà đã có nhiều sản phẩm du lịch mới, độc đáo, khác biệt, chất lượng cao, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Năm 2020, vịnh Lan Hạ được công nhận là thành viên Hiệp hội các vịnh đẹp nhất thế giới. Năm 2022, Cát Bà được bình chọn là top 10 điểm đến thân thiện hàng đầu Việt Nam.

Hồ sơ “Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà” đang được đề cử lên Ủy ban Di sản thế giới thuộc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) xem xét công nhận là Di sản thế giới.

Huyện đảo Cát Hải luôn mở rộng vòng tay chào đón du khách trong nước và quốc tế đến với đảo ngọc Cát Bà để cùng khám phá và thưởng ngoạn vẻ đẹp nơi đây.

Trước đó, ông Vũ Huy Thưởng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng, cho biết du lịch biển được xác định là thế mạnh của Hải Phòng với hai địa danh du lịch nổi tiếng là Đồ Sơn và Cát Bà. Phát huy lợi thế này, Sở Du lịch đang nghiên cứu một số sản phẩm về thể thao như golf, đua xe đạp, chạy marathon, kết nối với sản phẩm du lịch du thuyền.

Cùng với du lịch biển, ngành du lịch Hải Phòng đã sẵn sàng đón mùa du lịch hè 2023 với mục tiêu đảm bảo chất lượng điểm đến bền vững. Theo đó, Sở chỉ đạo các đơn vị liên quan đảm bảo điều kiện an toàn điểm đến cho du khách, tăng cường quản lý chất lượng, dịch vụ điểm đến.

Đối với thị trường khách du lịch Trung Quốc, Sở phối hợp với đơn vị liên quan tiếp tục thông tin, hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố về hoạt động trao đổi du khách với nước bạn.

Ngành du lịch Hải Phòng tham gia sự kiện khởi động du lịch hai nước Việt Nam-Trung Quốc để xây dựng, khai thác và phát triển sản phẩm du lịch hai quốc gia với một số điểm đến gồm Côn Minh-Châu Hồng Hà-Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh.

Ngành du lịch Hải Phòng tiếp tục làm mới sản phẩm, cải thiện năng lực cạnh tranh, cập nhật thị hiếu và khả năng chi trả của du khách. Việc phát triển du lịch theo chủ đề trên cơ sở thế mạnh, tiềm năng sẵn có, mang tính khác biệt, tạo thành mạng lưới các sản phẩm đa dạng, bổ trợ cho nhau cũng là giải pháp của du lịch Hải Phòng thời gian tới. Địa phương tiếp tục truyền thông, quảng bá trên báo chí, cổng thông tin điện tử, mạng xã hội để giới thiệu các điểm đến tiêu biểu, các địa danh check in nổi tiếng của Hải Phòng.

Theo số liệu của Cục Thống kê Hải Phòng, quý 1, các cơ sở lưu trú và lữ hành thành phố phục vụ ước trên 1.387.000 lượt khách, tăng 17,86% so với cùng kỳ năm 2022; trong đó khách quốc tế ước đạt hơn 226.700 lượt, tăng hơn 6 lần./.

Theo Đoàn Minh Huệ (TTXVN/Vietnam+) - 01/05/2023

https://www.vietnamplus.vn/khoang-300000-luot-khach-den-do-son-trong-dip-lien-hoan-du-lich/860260.vnp0