Với sự quan tâm và chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Bộ Tài chính, UBND tỉnh, trong những năm qua, ngành Thuế Vĩnh Phúc luôn chú trọng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý thuế. Với mục tiêu lấy người nộp thuế làm trung tâm, ngành thuế đã tập trung triển khai nhiều ứng dụng, điện tử hoá quy trình quản lý nhằm hỗ trợ tốt nhất cho cá nhân, doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước.
Điểm nhấn nổi bật, đó là ngành Thuế đã hoàn thành triển khai hệ thống dịch vụ Thuế điện tử cung cấp 103 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong lĩnh vực thuế, tích hợp 97 dịch vụ lên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Trong đó, đã có 99% doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn tỉnh đã sử dụng dịch vụ khai thuế, nộp thuế và hoàn thuế điện tử.
Bên cạnh đó, ngành Thuế tỉnh đã đẩy mạnh triển khai ứng dụng Dịch vụ Thuế điện tử trên thiết bị di động (eTax-Mobile) nhằm mở rộng thêm các kênh giao tiếp, hỗ trợ người nộp thuế tra cứu thông tin nghĩa vụ thuế, khai thuế, nộp thuế mọi lúc, mọi nơi và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có gần 12.600 khoản kích hoạt giao dịch điện tử. Trong đó có gần 2.300 lượt tải và cài đặt, sử dụng ứng dụng eTax Mobile với tổng số tiền đã giao dịch điện tử của cá nhân qua hệ thống eTax Mobile là trên 1.442 triệu đồng.
Việc ngành Thuế đẩy mạnh triển khai các dịch vụ thuế điện tử và mở rộng thêm các kênh giao tiếp nhằm hỗ trợ tra cứu thông tin nghĩa vụ thuế, khai thuế, nộp thuế mọi lúc, mọi nơi đã mang lại nhiều lợi ích cho cơ quan quản lý và người nộp thuế; giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và giảm giấy tờ, công khai, minh bạch lĩnh vực thuế, góp phần cải thiện môi trường đầu tư sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh phát triển./.
Phương Liên