Cập nhật: 13/03/2024 08:55:00
Xem cỡ chữ

Phân luồng học sinh sau THCS là một trong những giải pháp để tạo nguồn nhân lực phù hợp cho phát triển kinh tế - xã hội; giúp học sinh có điều kiện vừa học văn hóa, vừa học nghề, rút ngắn thời gian và giảm chi phí trong quá trình tìm kiếm việc làm. Xác định nhiệm vụ quan trọng đó, thời gian qua, các Trường THCS trên địa bàn huyện Tam Đảo đã triển khai nhiều giải pháp để định hướng, phân luồng học sinh sau THCS.

Tiết học ngoại khóa có chủ đề hướng nghề nghiệp cho tương lai được thầy giáo Nguyễn Khánh Thọ, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Hợp Châu, huyện Tam Đảo chuẩn bị kỹ lưỡng từ hình ảnh, dẫn chứng minh họa sinh động về hoạt động của các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh. Căn cứ vào tâm tư, nguyện vọng, năng lực sở trường của từng em học sinh mà thầy Thọ đã đưa ra tư vấn, hướng nghiệp phù hợp với từng em học sinh cuối cấp.

Trên 30% học sinh lựa chọn đi học nghề sau khi tốt nghiệp THCS là kết quả nổi bật, nỗ lực đạt được của Trường THCS Minh Quang trong công tác tư vấn, hướng nghiệp cho các em học sinh lớp 9. Từ kết quả trên cho thấy công tác tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh ở các Trường THCS đã thực sự phát huy hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Từ việc thay đổi nhận thức của các bậc phụ huynh và học sinh, Vĩnh Phúc đang từng bước giải quyết được bài toán thừa thầy, thiếu thợ.

Nguyễn Toàn