Với mong muốn mang những sản phẩm OCOP đến với đông đảo khách du lịch nhằm quảng bá thương hiệu, hình ảnh đặc trưng về hàng hóa dịch vụ, các sản phẩm nông sản của địa phương cũng như mở rộng kênh tiêu thụ cho bà con nông dân. Thời gian qua, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, giải pháp để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP. Trong đó, mở các gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP ngay tại các khu, điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn tỉnh là một trong các chương trình mà doanh nghiệp du lịch đã triển khai.
Lần đầu tiên đến tham quan, vãn cảnh và chiêm bái tại Khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, nhóm bạn trẻ Thành phố Hà Nội không chỉ ấn tượng bởi vẻ đẹp hùng vĩ, nên thơ của Tây Thiên, mà còn bị hấp dẫn bởi không gian thưởng thức Trà, Trầm và các mặt hàng đặc trưng của Vĩnh Phúc được giới thiệu và bày bán ngay tại khu vực ga cáp treo Tây Thiên.
Uống trà, thưởng thức mùi hương thơm của trầm và có thể lựa chọn được rất nhiều các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Vĩnh Phúc ngay tại gian hàng trong khu du lịch này thực sự là những trải nghiệm vô cùng thú vị đối với nhiều du khách trong và ngoài nước. Không chỉ dùng làm quà, đối với nhiều du khách thì các sản phẩm OCOP của tỉnh cũng rất cần thiết để sử dụng ngay trong gia đình mình.
Cửa hàng giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, quà tặng du lịch và trải nghiệm văn hóa trầm hương do Công ty Cổ phần Du lịch & Thương mại Tsubame triển khai thực hiện và bắt đầu hoạt động ngay sau kỳ nghỉ Tết. Với khoảng 500 sản phẩm OCOP của tỉnh và nhiều sản phẩm du lịch đặc sản vùng miền nên ngay sau khi khai trương, gian hàng đã thu hút đông đảo lượng khách ghé thăm và mua sản phẩm. Trung bình mỗi ngày cuối tuần cửa hàng đón từ 800-1000 khách đến tham quan và mua sắm.
Những phản ảnh ghi nhận và đánh giá tích cực từ đông đảo du khách sau khi khai trương cửa hàng cho thấy bước đi đúng đắn của doanh nghiệp này khi mang những sản phẩm OCOP của tỉnh có mặt ngay tại Khu danh thắng Tây Thiên. Thời gian tới, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình mới hấp dẫn hơn nhằm thu hút du khách đến với Tây Thiên ngay cả khi không phải mùa cao điểm.
Hải Đăng