Cập nhật: 12/06/2024 08:38:00
Xem cỡ chữ

Ngoài các thửa ruộng bậc thang, Miền Đồi còn có một điểm cao được mọi người gọi với cái tên mỹ miều là thảo nguyên xanh với độ cao khoảng 1.000m so với mực nước biển.

Du khách được ngắm ruộng bậc thang khi đến Miền Đồi.

Du khách được ngắm ruộng bậc thang khi đến Miền Đồi.

Nổi bật trong phát triển dịch vụ của huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) đó là du lịch. Địa phương vốn nổi tiếng với các danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa, như Bãi Bùi, Đồi 3 Mường (xã Ngọc Lâu); thác Mu (xã Tự Do); ruộng bậc thang, thảo nguyên xanh xã Miền Đồi; đồi Thung, hồ Khả xã Quý Hòa; hồ Cánh Tạng... Mỗi năm thu hút hàng chục nghìn lượt khách du lịch thập phương về thăm quan, trải nghiệm.

Ủy ban Nhân dân huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường công tác quản lý Nhà nước, phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh quảng bá các điểm, khu du lịch. Đồng thời, quan tâm, chú trọng đến công tác giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa phi vật thể và bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc tạo điểm nhấn thu hút du khách về thăm quan, khám phá.

Thảo nguyên xanh xã Miền Đồi thuộc huyện Lạc Sơn tỉnh Hòa Bình, điểm nghỉ dưỡng đầy tiềm năng, với nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Mường.

Đây là một khu vực đồi núi rộng lớn, bao phủ bởi những cánh đồng lúa và rừng nhiệt đới xanh tươi, là nơi du khách có thể trốn khỏi sự ồn ào của thành phố và tận hưởng không khí trong lành và cảnh quan đẹp mắt.

Lạc Sơn là một huyện vùng cao thuộc địa bàn tỉnh Hoà Bình, chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 90km, khá dễ dàng di chuyển để cùng bạn bè và gia đình khám phá trong những ngày cuối tuần.

Tháng 6 mùa lúa vàng đang đến, nếu như không có thời gian đến Mù Cang Chải Yên bái hay không có đủ thời gian để đến Y tý Lào Cai, khách du lịch có thể khám phá xã Miền Đồi của huyện Lạc Sơn để tìm kiếm những góc nhỏ thú vị nơi đây.

Đường liên xã đi đến xã Miền đồi chủ yếu là đường bêtông, việc di chuyển cũng khá dễ dàng bởi địa hình cũng không quá phức tạp, các điểm có thể ngắm ruộng bậc thang đều có thể di chuyển đến bằng ôtô hoặc xe máy.

mien-doi_xu_muong_1006-2.png

Miền đồi có khí hậu tương đối mát mẻ, dễ chịu, con người thân thiện dễ gần.

Miền đồi có khí hậu tương đối mát mẻ, dễ chịu, con người thân thiện dễ gần, những thửa ruộng bậc thang rất đẹp vào tháng 6 mùa nước đổ và khoảng đầu tháng 10 mùa lúa chín.

Ngoài các thửa ruộng bậc thang, Miền Đồi còn có một điểm cao được mọi người gọi với cái tên mỹ miều là thảo nguyên xanh với độ cao khoảng 1.000m so với mực nước biển, được bao phủ bởi rừng mua, sim, xen kẽ là những bãi cỏ may. Giữa nắng oi ả là vậy nhưng lên đến thảo nguyên này, từng làn gió mát rượi, trong lành vì thế mà khiến ta thư thái và có chút hoài niệm.

Trải nghiệm Miền Đồi theo hướng du lịch cộng đồng cũng được du khách ưa chuộng. Hình thức du lịch lưu trú tại các homestay, hòa vào đời sống sinh hoạt của đồng bào Mường, tham gia các hoạt động văn hóa sôi động, đậm đà bản sắc dân tộc và thưởng thức nền ẩm thực phong phú./.

Theo (Vietnam+) - 10/06/2024

https://www.vietnamplus.vn/thao-nguyen-xanh-mien-doi-nang-tho-cua-xu-muong-post958382.vnp