Cập nhật: 06/07/2024 20:02:00
Xem cỡ chữ

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xảy ra các vụ việc đuối nước thương tâm ở trẻ em tại các dự án công trình đang được xây dựng. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều công trình đang thi công vẫn không có biện pháp rào chắn, cảnh báo nguy cơ xảy ra tai nạn thương tích, đuối nước.

Chiều 3/7, tại công trình Trạm bơm Nguyệt Đức trên địa bàn xã Yên Phương, huyện Yên Lạc thuộc dự án Quản lý nguồn nước và ngập lụt Vĩnh Phúc đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm làm một em học sinh tại Trường THPT Phạm Công Bình tử vong. Đây là khu vực hồ có diện tích rộng, mực nước sâu, nguy cơ đuối nước rất lớn nhưng đơn vị thi công không thực hiện rào chắn, cắm biển cảnh báo hoặc cử người canh trực. Nhận thấy được nguy cơ đuối nước tại khu vực rất cao, chính quyền xã Yên Phương đã chủ động làm các biển cảnh báo đuối nước tại khu vực xung quanh hồ.

Vừa qua, trên địa bàn thành phố Phúc Yên và huyện Tam Đảo cũng đã xảy ra 2 vụ đuối nước khiến 4 trẻ em tử vong, các vụ đuối nước trên đều xảy ra tại các dự án đang thi công. Điều này cho thấy nguy cơ về đuối nước tại các công trình rất cao, nhất là trong mùa mưa bão như hiện nay.

Chính vì vậy để hạn chế các vụ việc đuối nước thương tâm xảy ra, bên cạnh sự vào cuộc của các cấp các ngành, các đơn vị thi công cũng cần tuân thủ các biện pháp đảm bảo an toàn khi thực hiện các dự án.

Thu Hoài