Cập nhật: 25/07/2024 20:10:00
Xem cỡ chữ

Từ khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cán bộ, đảng viên và Nhân dân cả nước nói chung, tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng vô cùng đau buồn, thương tiếc.

Hôm nay (25/7), trong ngày đầu tiên Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trên địa bàn tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động tưởng nhớ, tri ân Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo kiệt xuất, người cộng sản kiên trung, nhà lý luận uyên bác đã có nhiều công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc ta. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi xa, nhưng tấm gương sáng của Người sẽ mãi soi sáng cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trên bước đường hội nhập và phát triển.

* Đền thờ Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các Anh hùng liệt sĩ được Phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên xây dựng, tu bổ khang trang trong khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ Phường Hội Hợp và được khánh thành đúng vào dịp Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Từ khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, nơi đây được cấp ủy chính quyền địa phương đặt bàn thờ và di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Nhân dân, cán bộ, đảng viên đến thắp hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng. Trong ngày đầu tiên Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đoàn Đại biểu Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Hội Hợp cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân địa phương đã có mặt từ rất sớm để dâng hương, bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

* Cán bộ, đảng viên thương tiếc sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tại huyện Lập Thạch, dù 8h00 sáng mới diễn ra cuộc họp thường kỳ UBND huyện tháng 7, nhưng đúng 6h45, các cán bộ của huyện đã có mặt đông đủ tại hội trường, trang nghiêm theo dõi Lễ Quốc tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trên gương mặt của mọi người đều hiện lên sự đau buồn, tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của một nhà lãnh đạo kiệt xuất, ban lĩnh kiên trung của dân tộc.

Trước cuộc họp, các cán bộ UBND huyện đã dành một phút mặc niệm để tỏ lòng thành kính và tri ân trước những đóng góp to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với đất nước.

Cờ rủ được treo ở tất cả các khối công sở trên địa bàn tỉnh. Một số huyện đã phát trực tiếp Lễ Quốc tang trên màn hình lớn tại quảng trường để Nhân dân theo dõi, chia buồn.

* Lực lượng vũ trang thương tiếc đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngay từ sáng sớm, cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tam Đảo đã tập trung đông đủ để theo dõi truyền hình trực tiếp Lễ viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bày tỏ lòng thương tiếc vô hạn đối với nhà lãnh đạo lỗi lạc, một nhân cách lớn, trí tuệ lớn một tấm gương sáng về sự tận hiến trọn đời vì nước, vì Đảng, vì dân nhưng rất đỗi bình dị và gần gũi dân.

Noi gương đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang huyện Tam Đảo nguyện biến đau thương thành hành động, quyết tâm lan tỏa tư tưởng, đạo đức, phong cách của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong cuộc sống và công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, góp phần vào sự ổn định phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

* Trong niềm tôn kính, tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an tỉnh đã theo dõi trực tiếp Lễ Quốc tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và bày tỏ quyết tâm thực hiện lời thề “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; “Còn Đảng thì còn mình”; “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”.

Ngay từ sáng sớm, toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an Thành phố Phúc Yên đã dành thời gian để tưởng nhớ đến những công lao to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, dành trọn cả cuộc đời vì nước vì dân, quan tâm đặc biệt đến lực lượng Công an nhân dân.

Thấm thía sâu sắc giá trị và ý nghĩa lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, mỗi cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an nhân dân ra sức rèn luyện, học tập, công tác, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân có “trái tim nóng, cái đầu lạnh, đôi chân vững chắc và hai bàn tay sạch, trọng danh dự”, tất cả vì sự bình yên, hạnh phúc của Nhân dân.

* Người dân nghẹn ngào, thương tiếc đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Xúc động, nghẹn ngào, đó không chỉ là cảm xúc của riêng bà Nguyễn Thị Đức mà còn là cảm xúc chung của nhiều người dân tại tổ dân phố Đắc Thú, phường Tích Sơn, thành phố Vĩnh Yên khi theo dõi LQuốc tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Những cảm xúc khó có thể diễn tả bằng lời, nhưng trong suy nghĩ, ai cũng đều cảm thấy hụt hẫng và mất mát không gì bù đắp được.

* Đồng bào dân tộc thiểu số thương tiếc đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngay từ sáng sớm, rất đông đồng bào dân tộc thiểu số đã tập trung tại nhà ông Nguyễn Khắc Đông người có uy tín ở tổ dân phố Bảo Thắng, thị trấn Hợp Châu, huyện Tam Đảo để theo dõi Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong lòng của mỗi người dân đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây đều bày tỏ sự kính trọng đặc biệt đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

* Đồng bào công giáo thương tiếc đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều giáo dân của Giáo xứ Dân Trù, xã Yên Phương, huyện Yên Lạc đã gác mọi công việc thường ngày để theo dõi truyền hình trực tiếp Lễ Quốc tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nghẹn ngào… tiếc thương... như mất đi chính người thân của mình.

Sinh thời, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn quan tâm đến cuộc sống của Nhân dân và vun đắp khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đoàn kết tôn giáo. Sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tổn thất to lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta. Phong cách sống giản dị, liêm khiết, dành chọn cuộc đời cho Đảng, cho dân tộc của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được Nhân dân ngưỡng mộ, tin yêu và kính phục.

* Doanh nghiệp, người lao động thương tiếc đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tại Công ty TNHH CDL PRECISION, Khu công nghiệp Bình Xuyên, hơn 300 người lao động đã tập trung ở khu vực sảnh chính của Công ty để dành phút mặc niệm tỏ lòng tiếc thương và tri ân vô hạn tới đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đáng kính. Trong không khí trang nghiêm, người lao động là người Việt Nam và Chủ sử dụng lao động là người nước ngoài đều hướng về Thủ đô Hà Nội, ai nấy đều tỏ lòng tôn kính và xúc động.

Bên cạnh việc theo dõi trực tuyến Lễ viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua màn ảnh nhỏ, người lao động tại Công ty còn truy cập phần mềm sổ tang điện tử để chia buồn, tri ân, bày tỏ tình cảm, sự kính trọng đối với Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng trên ứng dụng VNeID.

PVTS