Cập nhật: 17/08/2024 20:33:00
Xem cỡ chữ

Môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cùng với sự thân thiện, chuyên nghiệp của chính quyền địa phương đã trở thành cầu nối thu hút các nhà đầu tư đến với Vĩnh Phúc. Trong đó, Hàn Quốc đang là nhà đầu tư lớn nhất, dẫn đầu cả về số vốn lẫn số doanh nghiệp đăng ký hoạt động tại Vĩnh Phúc. Điều này cho thấy môi trường đầu tư kinh doanh đang trở thành đại sứ trong mối quan hệ giữa Vĩnh Phúc với đất nước Hàn Quốc.

Tìm hiểu, yêu thích môi trường làm việc tại Việt Nam, Công ty TNHH Cellmech International Vina, KCN Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên đã quyết định đầu tư nhà máy may ghế ô tô hiện đại tại Vĩnh Phúc. Với sự thân thiện, tạo điều kiện của chính quyền địa phương, lãnh đạo công ty đã chủ động tìm hiểu về văn hóa, phong tục tập quán của người dân bản địa, học và nói thành thạo tiếng Việt và coi đầu tư tại Vĩnh Phúc cũng giống như đang đầu tư tại quê hương mình.

Thời gian qua, Vĩnh Phúc luôn quan tâm tháo gỡ vướng mắc về cơ chế, chính sách, tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư nói chung, các nhà đầu tư Hàn Quốc nói riêng tìm hiểu, triển khai các dự án đầu tư tại tỉnh. Đây cũng là điều kiện để thúc đẩy mối liên kết chặt chẽ giữa Vĩnh Phúc và nhà đầu tư Hàn Quốc.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 238 dự án đầu tư từ các nhà đầu tư Hàn Quốc với tổng vốn hơn 3 tỷ USD, xếp thứ nhất về số vốn đăng ký đầu tư trong danh sách 20 vùng/lãnh thổ có dự án đầu tư tại Vĩnh Phúc. Mục tiêu của Vĩnh Phúc không chỉ là môi trường kinh doanh tốt của các nhà đầu tư nước ngoài mà còn là môi trường sống tốt, qua đó thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa tỉnh với các quốc qua và vùng lãnh thổ.

Hà Giang