Cập nhật: 16/09/2024 20:10:00
Xem cỡ chữ

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, chiều 16/9, đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Khai Trí. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể của tỉnh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông trao quà tặng các cháu thiếu niên, nhi đồng đang học tập tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Khai Trí.

Ân cần hỏi thăm sức khỏe, sinh hoạt, tình hình học tập các cháu thiếu nhi tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Khai Trí, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông chúc các cháu có một mùa Trung thu vui tươi, an toàn, bổ ích; luôn chăm ngoan, học tập, tiến bộ từng ngày, từng bước hòa nhập với cộng đồng và xã hội.

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của giáo viên tại Trung tâm, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông nhấn mạnh, chăm sóc, giáo dục trẻ bình thường đã vất vả, trẻ em đặc biệt lại càng vất vả hơn, các cô giáo hãy cố gắng vượt qua khó khăn, nỗ lực, kiên trì trong công tác chăm sóc, giáo dục giúp các các em phát triển, tiến bộ từng ngày.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông đề nghị các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục đặc biệt, tạo điều kiện về mọi mặt để các trẻ được học tập và rèn luyện trong môi trường tốt nhất; vận động, huy động nguồn lực xã hội hóa phục vụ công tác trị liệu, can thiệp cho trẻ mắc những rối loạn phát triển như tự kỷ, chậm nói, khuyết tật trí tuệ, giúp các cháu từng bước hòa nhập với xã hội và cộng đồng, góp phần thực hiện tốt các chính sách bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Khai Trí được thành lập năm 2015, là một trong những cơ sở giáo dục đầu tiên phát triển công tác giáo dục đặc biệt trên địa bàn tỉnh. Trung tâm hiện có 38 cán bộ, giáo viên, đang tiếp nhận và chăm sóc khoảng 240 trẻ mắc tự kỷ, chậm nói, tăng động, khuyết tật trí tuệ.

Văn Hải