Cập nhật: 20/09/2024 13:51:00
Xem cỡ chữ

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 không chỉ là kỳ thi đầu tiên được tổ chức theo nội dung của Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 mà còn là kỳ thi đầu tiên được thực hiện theo cấu trúc mới. Chính vì vậy, cùng với thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, các Trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên trên địa bàn đã chủ động tốt nhất về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất để chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.

Năm 2025 là năm đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 với 4 môn thi. Trong đó, 2 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn. Hai môn còn lại thí sinh sẽ lựa chọn trong 9 môn gồm Ngoại ngữ, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Giáo dục kinh tế và Pháp luật, Tin học, Công nghệ.

Để thích ứng với phương thức thi mới này, ngay từ đầu năm học Trường THPT Nguyễn Duy Thì, huyện Bình Xuyên đã yêu cầu cán bộ, giáo viên nghiên cứu kỹ chương trình, cấu trúc đề thi tốt nghiệp để tổ chức giảng dạy, ra đề, đánh giá đúng năng lực học sinh.

Trên cơ sở được tập huấn kỹ lương chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo, ngay từ đầu năm học, cô giáo Nguyễn Thị Huyền, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Yên Lạc đã chủ động xây dựng kế hoạch đổi mới cách dạy, cách kiểm tra theo Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 cho các em học sinh lớp 12.

Với sự chủ động từ các nhà trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục thường xuyên sẽ tạo tiền đề để việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở các cấp học được thành công, qua đó sẽ giúp các em học sinh cuối cấp đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.

Nguyễn Toàn