Cập nhật: 26/09/2024 07:11:00
Xem cỡ chữ

Hãng thông tấn WAFA của Palestine đưa tin, ít nhất 20 dân thường đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương vào hôm qua (25/9), sau khi Israel tiến hành các cuộc không kích tại nhiều khu vực khác nhau ở Gaza.

Các cuộc tấn công của Israel tiếp diễn tại hầu khắp các khu vực ở Gaza, với các cuộc không kích nhằm vào trại tị nạn Nuseirat ở miền Trung Gaza và thành phố Khan Younis ở miền Nam Gaza. Trong khi xe tăng Israel hoạt động tại thành phố Rafah ở miền Nam dải đất, giáp biên giới với Ai Cập; tàu chiến Israel cũng đã khai hỏa vào một số khu vực ở phía Tây Gaza.

Theo Cơ quan Y tế Palestine, kể từ khi xảy ra cuộc xung đột Israel - Hamas, 41.495 người Palestine tại Gaza đã thiệt mạng và 96.006 người khác bị thương, phần lớn là phụ nữ và trẻ em, cùng với hàng nghìn người mất tích dưới đống đổ nát.

israel tiep tuc cac cuoc tan cong tai gaza, tan pha nang ne co so ha tang hinh anh 1

Người dân Gaza liên tục phải sơ tán đến các khu vực an toàn để tránh các đòn không kích của quân đội Israel - Ảnh: EPA/Shutterstock

Còn theo số liệu thống kê của các cơ quan chuyên môn thuộc Liên Hợp quốc, gần 60%, tương đương với khoảng 169.000 tòa nhà ở Gaza đã bị hư hại hoặc phá hủy; khoảng 68% mạng lưới đường bộ ở Gaza đã bị hư hại; 16 trong số 36 bệnh viện ở Gaza, tương đương 44%, chỉ hoạt động được một phần; 477 trường học bị hư hại, chiếm gần 85% trong tổng số 564 trường học.

Trong một tuyên bố gửi tới Tổng thư ký Antonio Guterres hôm 24/9, Hamas đã kêu gọi Liên Hợp quốc hành động ngay lập tức để chấm dứt cuộc chiến của Israel ở Gaza. Lực lượng này cũng cho biết, họ sẽ không tham gia vào các cuộc đàm phán ngừng bắn mới “sẽ tạo cớ cho Israel tiếp tục các hành động xâm lược”.

Theo Minh Ngô/VOV-Cairo

https://vov.vn/the-gioi/israel-tiep-tuc-cac-cuoc-tan-cong-tai-gaza-tan-pha-nang-ne-co-so-ha-tang-post1124108.vov