Cập nhật: 01/10/2024 10:10:00
Xem cỡ chữ

Đau khớp là một tình trạng sức khỏe đáng lo ngại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Thay vì dùng một số đơn thuốc để chữa đau, bạn cũng có thể áp dụng các biện pháp chữa đau khớp tại nhà bằng các biện pháp sau đây.

Cách chữa đau khớp đơn giản tại nhà

Đau khớp là một tình trạng sức khỏe đáng lo ngại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Thay vì dùng một số đơn thuốc để chữa đau, bạn cũng có thể áp dụng các biện pháp chữa đau khớp tại nhà bằng các biện pháp sau đây.

Nguyên nhân gây đau khớp là gì?

Đau khớp là kết quả của nhiều vấn đề khác nhau như viêm khớp, có liên quan đến các tình trạng như viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp, dẫn đến các tình trạng như viêm, hao mòn sụn. Chấn thương do tai nạn hoặc căng thẳng lặp đi lặp lại cũng có thể làm hỏng khớp và mô liên kết.

tan dung cac gia vi san co de chua dau khop tai nha hinh anh 1

Củ nghệ có chứa chất curcumin, một hợp chất chống viêm mạnh mẽ

Ngoài ra, lão hóa cũng là nguyên nhân gây đau khớp. Bên cạnh đó, các chuyên gia tin rằng việc thiếu vận động cũng ảnh hưởng đến tình trạng này và làm trầm trọng thêm tình trạng đau khớp.

7 biện pháp khắc phục tại nhà chứng đau khớp

Nghệ

Củ nghệ có chứa chất curcumin, một hợp chất chống viêm mạnh mẽ. Trộn bột nghệ với sữa ấm hoặc nước để ăn sẽ giúp giảm đau và sưng tấy. Khi sử dụng thường xuyên hỗn hợp này để tăng cường sức khỏe khớp.

Gừng

Gừng có đặc tính chống viêm tự nhiên. Do đó bạn hãy thêm gừng tươi vào trong bữa ăn hằng ngày để giúp giảm đau khớp. Khi dùng gừng hàng ngày có thể cải thiện tuần hoàn và giảm bớt sự khó chịu.

Dầu mè

Dầu mè thường được sử dụng để bôi ngoài da. Bạn cũng có thể dùng dầu mè trộn với đinh hương và nghệ rồi xoa bóp lên các khớp bị đau để giúp giảm đau. Ngoài ra, tác dụng làm mát của nó có thể giúp làm dịu chứng viêm.

Hạt giống cỏ cà ri

Ngâm hạt cỏ cà ri qua đêm và sử dụng nó vào buổi sáng sẽ giúp chống đau khớp. Cỏ cà ri được biết đến với đặc tính chống viêm và cải thiện chức năng chung của khớp.

Ashwagandha

Ashwagandha hay còn được gọi là sâm Ấn Độ, đây là một loại thảo dược thích ứng giúp giảm căng thẳng và viêm nhiễm. Dùng bột hoặc viên nang ashwagandha có thể hỗ trợ sức khỏe khớp và giảm đau, thúc đẩy sức khỏe tổng thể.

Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu được biết đến với đặc tính chống viêm. Xoa dầu thầu dầu ấm lên các khớp bị ảnh hưởng sẽ giúp giảm đau. Ngoài ra, dầu thầu dầu cũng có thể được sử dụng dưới dạng thuốc đắp để tăng cường hiệu quả.

Chườm ấm

Chườm khăn ấm hoặc đệm sưởi lên các khớp bị ảnh hưởng sẽ có tác dụng cải thiện lưu thông máu và giảm độ cứng. Biện pháp khắc phục đơn giản này có hiệu quả trong việc giảm bớt sự khó chịu và tăng cường khả năng vận động.

N.Hà/VOV.VN (Biên dịch)

Theo Timesofindia

 https://vov.vn/suc-khoe/tan-dung-cac-gia-vi-san-co-de-chua-dau-khop-tai-nha-post1124993.vov