Cập nhật: 01/10/2024 14:08:00
Xem cỡ chữ

Hiện nay, vấn đề an toàn giao thông cho học sinh luôn là mối quan tâm đặc biệt của mỗi gia đình và các nhà trường, nhất là đối với các em học sinh ở bậc tiểu học. Để trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết cho học sinh, ngay từ đầu năm học, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã phối hợp với các nhà trường tổ chức các buổi ngoại khóa tuyên truyền về an toàn giao thông.

Sáng nào cũng vậy, Trường Tiểu học Kim Ngọc, xã Bình Định đều phân công các thầy cô giáo có mặt tại cổng trường làm công tác hướng dẫn việc dừng đỗ xe và đón học sinh. Toàn bộ phương tiện của phụ huynh được yêu cầu để đúng nơi quy định, tuyệt đối không được vào trong khu vực sân trường. Việc chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi đến trường được thực hiện nghiêm túc.

Để đảm bảo sức khỏe, an toàn tính mạng của các em học sinh trong khu vực nhà trường cũng như tại khu dân cư, Công an huyện Yên Lạc đã phối hợp với Nhà trường tổ chức buổi ngoại khóa tuyên truyền giao thông cho các em học sinh. Từ đó, giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng khi tham gia giao thông. Đồng thời, thể hiện trách nhiệm của nhà trường trong việc quản lý, giáo dục các em tránh khỏi những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Đối với học sinh tiểu học, việc chủ động đến trường luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Do vậy, bên cạnh công tác tuyên truyền của lực lượng công an, thầy cô giáo, mỗi phụ huynh, gia đình cần đảm bảo các yếu tố an toàn cho con em mình khi tham gia giao thông, để mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui.

Kim Liên