Cập nhật: 02/10/2024 18:45:00
Xem cỡ chữ

Sáng 2/10, Đoàn giám sát của Hội đồng Nhân dân tỉnh có buổi Giám sát chuyên đề UBND Huyện Sông Lô về công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động của các cơ sở y dược ngoài công lập trên địa bàn. Đồng chí Phạm Quang Nguyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi giám sát.

Trên địa bàn huyện Sông Lô hiện có 109 cơ sở ngành nghề y dược ngoài công lập. Những năm qua, công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động của các cơ sở y dược tư nhân trên địa bàn huyện được quan tâm đúng mức. Tuy nhiên, qua khảo sát, đa số các cơ sở y dược tư nhân có quy mô nhỏ lẻ và mới chỉ đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh thông thường. Tình trạng bán thuốc không kê đơn còn tồn tại khá phổ biến ở các hiệu thuốc tư nhân. Việc niêm yết giá công khai tại các cơ sở khám, chữa bệnh, bán thuốc còn chưa đảm bảo theo quy định. Đặc biệt, trên địa bàn huyện vẫn còn có tình trạng cơ sở y tế tư nhân dù chưa có giấy phép nhưng đã tổ chức khám, chữa bệnh, nhất là đối với các phòng khám nha khoa.

Để khắc phục những tồn tại hạn chế, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Quang Nguyên đề nghị UBND huyện Sông Lô tiếp tục phát huy vai trò quản lý nhà nước đối với hoạt động của các cơ sở y dược tư nhân; có các biện pháp, giải pháp để quản lý tốt đối với hoạt động của các phòng khám đa khoa, chuyên khoa, quầy thuốc trên địa bàn. Phối hợp với các đơn vị chức năng rà soát lại hoạt động của các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn, đảm bảo không để các phòng khám chưa được cấp phép hoạt động trái pháp luật; Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền đối với các tổ chức, cá nhân hành nghề y dược tư nhân để nâng cao nhận thức cũng như chất lượng khám chữa bệnh cho người dân; Quan tâm làm tốt công tác xã hội hóa trong lĩnh vực khám chữa bệnh trên địa bàn để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.

Hà Giang