Cập nhật: 05/10/2024 15:33:00
Xem cỡ chữ

Những năm qua, trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi cá nhân, mỗi tập thể đều có một câu chuyện riêng, nhưng có chung một khát vọng: Đó là xây dựng đất nước ngày càng phồn thịnh, phát triển hơn, đúng như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Tại xã Vĩnh Thịnh của huyện Vĩnh Tường, anh Nguyễn Tiến Lộc là người tiên phong đầu tư công nghệ, dây chuyền sản xuất sữa bò hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu với thương hiệu Sữa Vĩnh Tường. Với những thành tích ấn tượng, anh Lộc vinh dự là hội viên duy nhất của tỉnh Vĩnh Phúc được vinh danh là Nông dân Việt Nam xuất sắc trong năm 2024.

Kể về quá trình khởi nghiệp kinh doanh của mình, anh Lộc chia sẻ đó là "nhân duyên" và "trong cái khó luôn ló cái may". Tham gia công tác trong quân đội một thời gian, anh Lộc trở về địa phương và nhận thấy rằng: Vĩnh Phúc là một trong những địa phương có quy mô đàn bò sữa rất lớn. Trong đó, riêng xã Vĩnh Thịnh, quê hương anh chiếm tới 60% tổng đàn bò sữa của tỉnh. Là một người con của xã Vĩnh Thịnh, anh Lộc luôn ấp ủ khát vọng được sản xuất, chế biến các sản phẩm chất lượng từ sữa tươi ngay trên chính quê hương của mình, giúp người chăn nuôi có nơi tiêu thụ ổn định. Nghĩ là phải làm, phải hành động, tháng 5/2021, anh Lộc thành lập Công ty CP Chăn nuôi và Chế biến sữa Vĩnh Thịnh với tổng công suất 1.500 - 2.000 tấn sản phẩm/năm.

Năm 2023, các sản phẩm của Công ty gồm: Sữa tươi thanh trùng không đường, Sữa tươi thanh trùng có đường, Sữa chua Vĩnh Tường, Sữa chua nếp cẩm Vĩnh Tường, sữa chua uống… vinh dự được vinh danh là Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh và đạt chứng nhận OCOP 3 sao của tỉnh Vĩnh Phúc. Đầu năm 2024, các sản phẩm của Công ty được vinh danh là Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Khu vực. Thương hiệu "Sữa Vĩnh Tường" của anh Nguyễn Tiến Lộc là minh chứng cho thế hệ nông dân năng động dám nghĩ, dám làm, chủ động ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế, tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương và đưa thương hiệu sữa Vĩnh Tường đi khắp mọi miền Tổ quốc.

Học tập và làm theo gương Bác là công việc lâu dài, xuyên suốt. Với những thành tích đạt được, anh Nguyễn Tiến Lộc tiếp tục cố gắng, không ngừng học hỏi cách làm hay, mô hình sản xuất có hiệu quả để khai thác tiềm năng của địa phương, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Thu Thủy