Cập nhật: 11/10/2024 20:05:00
Xem cỡ chữ

Sáng 11/10, đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp và làm việc với đồng chí Orlando Nicolas Hernandez Guillen, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam về hoạt động hợp tác giữa tỉnh Vĩnh Phúc và Cuba thời gian tới.

Đây là nội dung cụ thể hóa những hoạt động hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Mayabeque, Cuba qua chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến nước Cộng hòa Cuba vừa qua. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành.

982_979_999_0r7a7417.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An tặng hoa chúc mừng Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolás Hernández Guillén tới thăm và làm việc tại Vĩnh Phúc

Bí thư Tỉnh uỷ Dương Văn An bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp về đất nước và con người Cuba khi tháp tùng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cấp nhà nước đến Cộng hòa Cuba vừa qua và cảm nhận được những tình cảm sâu sắc gắn bó giữa hai Đảng và Nhân dân hai nước.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Dương Văn An chia sẻ với những khó khăn của Cuba hiện nay trong bối cảnh bị bao vây, cấm vận ảnh hưởng đến quá trình phát triển và tin tưởng với những quyết sách của Đảng Cộng sản Cuba sẽ đưa đất nước vượt qua những khó khăn, thách thức để phát triển mạnh mẽ hơn thời gian tới. Tỉnh Vĩnh Phúc tin tưởng sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả các nội dung thỏa thuận hợp tác đã được ký kết với tỉnh Mayabeque - Cuba nhằm thắt chặt mối quan hệ hữu nghị và hợp tác cùng phát triển.

Bí thư Tỉnh uỷ Dương Văn An cũng giới thiệu tới ngài đại sứ một số nét khái quát về phát triển KT-XH của tỉnh Vĩnh Phúc, những lĩnh vực thế mạnh của tỉnh và mong muốn Đại sứ tiếp tục là cầu nối để thúc đẩy và tăng cường các hoạt động hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Vĩnh Phúc và các địa phương của nước Cộng hòa Cuba.

980_976_997_0r7a7520ts.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Anvà Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolás Hernández Guilléntại buổi làm việc.

Đại sứ Cuba tại Việt Nam phấn khởi trước sự phát triển của Vĩnh Phúc, đồng thời, bày tỏ trân trọng trước những tình cảm, mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa hai Đảng và Nhân dân hai nước qua hơn sáu thập kỷ sâu nặng nghĩa tình. Đại sứ cho biết: Cuba có nhiều thế mạnh về các lĩnh vực: dược, công nghệ sinh học, y tế và sẵn sàng hợp tác với Việt Nam và tỉnh Vĩnh Phúc trong các lĩnh vực trên.

Thông tin thêm về tỉnh Mayabeque, Đại sứ cho biết đây là địa phương giàu tiềm năng phát triển của Cuba với nhiều thế mạnh về nông nghiệp, xuất khẩu hàng hóa. Hiện nay, Cuba đã trao quyền tự quyết nhiều hơn cho các địa phương trong đó có tỉnh Mayabeque. Đây sẽ là những cơ hội thuận lợi để hai địa phương cụ thể hóa các hoạt động hợp tác. Đại sứ cam kết sẽ phát huy vai trò cầu nối để thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác giữa Việt Nam và Cuba, trong đó có tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Mayabeque.

Ngọc Anh