Năm 2024, 7 sản phẩm của 4 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được vinh danh thương hiệu quốc gia Việt Nam, trong đó có những sản phẩm đã vươn tầm quốc tế, khẳng định được đẳng cấp và chinh phục những thị trường khó tính.
Trong tổng số 359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam theo công bố của Bộ Công Thương, lần thứ 2 liên tiếp, Công ty Cổ phần Dược phẩm Vĩnh Phúc có các sản phẩm được công nhận thương hiệu quốc gia gồm: thuốc tiêm điều trị các bệnh thần kinh, thuốc tiêm tác động lên hệ thống nội tiết, thuốc khí dung và thuốc tiêm đông cầm máu Vinphaco.
Ngoài các sản phẩm của Vinphaco, Vĩnh Phúc có thêm 4 sản phẩm của các công ty vinh dự đạt thương hiệu quốc gia năm 2024 gồm: gạch men Vitto của Công ty Cổ phần Tập đoàn Vitto và sản phẩm nội thất Xuân Hòa của Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam và gạch ốp lát AMYGRES của AMY GRUPO.
Theo lãnh đạo các doanh nghiệp, được vinh danh thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã củng cố vị thế của doanh nghiệp hoạt động đổi mới và phát triển bền vững; áp dụng công nghệ hiện đại, tiên phong trong các giải pháp sản xuất thân thiện với môi trường, đáp ứng thị trường trong nước và đưa sản phẩm Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam được tổ chức 2 năm 1 lần là hoạt động xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm thể hiện rõ quyết tâm của Việt Nam trong việc xây dựng các thương hiệu quốc gia, thương hiệu địa phương, ngành và doanh nghiệp theo hướng xanh và bền vững.
Ngọc Anh