Cập nhật: 12/10/2024 21:04:00
Xem cỡ chữ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Sự nghiệp trồng người là vô cùng quan trọng, trong đó nhà trường và thầy cô giáo là những nhân tố chính quyết định đến chất lượng giáo dục. Xác định được mục tiêu cao cả đó, cô giáo Nguyễn Thanh Nga Trường THPT Quang Hà, huyện Bình Xuyên luôn tự nhủ phải đem hết tâm huyết trau dồi chuyên môn để giảng dạy cho học trò.

24 năm gắn bó với Trường THPT Quang Hà, cô giáo Nguyễn Thanh Nga luôn hết mực quan tâm, yêu thương học trò, truyền đạt những kinh nghiệm, kiến thức của mình cho học trò bằng cả trái tim. Những kiến thức tưởng chừng khô khan của môn Sinh học được cô Nga chuyển hóa mềm mại, giúp các em học sinh dễ hiểu, dễ nhớ. Cô luôn bắt đầu bài mới bằng liên hệ với thực tế trong cuộc sống để học sinh hiểu bản chất vấn đề. Muốn học sinh giỏi, thầy cô phải giỏi để làm gương, chính quan điểm này luôn giúp cô Nga đổi mới, phương pháp giảng dạy, qua đó tạo hứng thú học tập cho các em học sinh.

Dưới sự dạy bảo ân cần của cô Nga, nhiều thế hệ học sinh ở Trường THPT Quang Hà đã giành được những giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và thành đạt trên nhiều lĩnh vực trong cuộc sống.

Được Ban giám hiệu, đồng nghiệp tin tưởng, yêu quý nên cô Nga luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, giúp đỡ các thầy cô giáo trẻ mới bước vào nghề, để từ đó cùng nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường đi lên.

Với những cống hiến, hy sinh thầm lặng trong sự nghiệp trồng người, cô Nga đã vinh dự nhận được nhiều khen thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng như danh hiệu Nhà giáo Ưu tú của Chủ tịch nước năm 2023; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và nhiều giấy khen của các cấp, các ngành. Đây là những động lực để cô Nga tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tận tâm cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”./.

Nguyễn Toàn