Cập nhật: 25/10/2024 19:56:00
Xem cỡ chữ

Sáng 25/10, Hội Hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức nói chuyện chuyên đề “Thái Lan: Kinh nghiệm của người đi trước; quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Thái Lan” với cán bộ một số sở, ngành và các em học sinh trường Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc.

Tại buổi nói chuyện, các báo cáo viên thuộc Vụ Đông Nam Á - Nam Á - Nam Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao đã thông tin, chia sẻ về các nội dung liên quan đến: tiềm năng thế mạnh của Thái Lan trong tương quan so sánh với Việt Nam; ngành công nghiệp phụ trợ, công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng của Thái Lan; triển vọng đuổi kịp Thái Lan của Việt Nam và các giải pháp để thực hiện mục tiêu này.

Thái Lan là một trong 2 nước Đông Nam Á có quan hệ đối tác chiến lược sớm nhất với Việt Nam. Với việc quan tâm, chú trọng đến các hoạt động đối ngoại, Vĩnh Phúc đã có 12 hội hữu nghị, trong đó, Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh là hội thứ 11 được thành lập vào năm 2016. Hội đã tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị và giao lưu Nhân dân giữa 2 nước. Tính đến nay, toàn tỉnh đã thu hút 15 dự án đến từ Thái Lan với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 815 triệu USD, đứng thứ 5 về số lượng dự án và thứ 3 về số vốn đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh. Tính riêng khu vực Đông Nam Á, Thái Lan là nước đầu tư nhiều nhất vào Vĩnh Phúc cả về số lượng và vốn đầu tư.

Buổi nói chuyện giúp cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên của tỉnh cập nhật những thông tin mới nhất về Thái Lan và quan hệ Việt Nam - Thái Lan, góp phần thiết thực vào việc tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị và giao lưu Nhân dân giữa 2 nước.

Hà Giang