Cập nhật: 25/10/2024 19:55:00
Xem cỡ chữ

Thị trấn Tam Đảo đã được người Pháp phát hiện và xây dựng từ những năm đầu thế kỷ XX. Trải qua 120 năm xây dựng và phát triển, thị trấn Tam Đảo đã ghi dấu ấn đậm nét trong lòng du khách, trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng và hấp dẫn.

Địa danh Tam Đảo được hình thành từ năm 1904, khi người Pháp quyết định xây dựng trạm nghỉ dưỡng Tam Đảo tại thung lũng nơi có 3 ngọn núi Thạch Bàn, Thiên Thị, Phù Nghĩa nhô lên dưới áng mây bồng bềnh như tiên cảnh. Trong 2 cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, thị trấn Tam Đảo cũng là An toàn khu - nơi che chở và làm việc của nhiều đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước ta. Với tài nguyên du lịch hấp dẫn, ưu thế về cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, thị trấn Tam Đảo có lợi thế quan trọng trong phát triển kinh tế du lịch.

Bên cạnh vẻ đẹp nên thơ, hữu tình thiên nhiên ban tặng, Tam Đảo còn thu hút du khách với hành trình tâm linh, khám phá hệ thống di tích cổ kính mang đậm dấu ấn nét văn hóa - lịch sử. Tất cả những điều đó góp phần tạo nên một hành trình để Tam Đảo kết nối trong và ngoài nước, với ước mong viên ngọc quý Tam Đảo sẽ được tỏa sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

Với bề dày 120 năm xây dựng và phát triển, tầm nhìn chiến lược đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thị trấn Tam Đảo đang dần hiện thực hóa trở thành khu du lịch quốc gia hiện đại, vươn tầm quốc tế.

Tối  26/10 huyện Tam Đảo tổ chức chương trình Dấu ấn mùa Đông - Thị trấn Tam Đảo 120 năm hình thành và phát triển. Chương trình sẽ được Đài PT-TH Vĩnh Phúc phát sóng Truyền hình trực tiếp và livestream trên các nền tảng số của Đài.

Trung tâm VHTT&TT Huyện Tam Đảo