Cập nhật: 26/10/2024 13:58:00
Xem cỡ chữ

Với tinh thần “trọng dân, gần dân và vì dân”, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp tại huyện Vĩnh Tường đã tăng cường hoạt động đối thoại với Nhân dân. Thông qua đối thoại, nhiều vấn đề vướng mắc, bức xúc trong Nhân dân đã được giải quyết thấu tình, đạt lý, góp phần ổn định tư tưởng, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Mới đây, buổi đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thị trấn Thổ Tang với Nhân dân diễn ra trong không khí dân chủ, thẳng thắn. 27 đại biểu tham gia phát biểu với 56 ý kiến, kiến nghị trực tiếp được gửi đến người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thị trấn Thổ Tang.

Các nội dung ý kiến, kiến nghị liên quan đến lĩnh vực xây dựng Đảng, phát triển kinh tế, môi trường, giao thông… Bí thư, Chủ tịch UBND thị trấn đã tiếp thu, giải trình những vụ việc, vấn đề mà người dân quan tâm, phản ánh; đồng thời, cùng các cơ quan chức năng của địa phương làm rõ, trả lời, giải thích ngay các nội dung tại buổi đối thoại.

Thời gian qua, hoạt động gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với Nhân dân của huyện Vĩnh Tường được triển khai ở cả 2 cấp, thể hiện sự đổi mới trong phương thức lãnh đạo theo hướng gần dân, sát dân và hợp lòng dân. Ngoài tổ chức định kỳ, nhiều cuộc đối thoại đột xuất do cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến xã, thị trấn tổ chức để lắng nghe, tìm giải pháp khắc phục những khó khăn, bất cập trong việc thực hiện các nhiệm vụ. Từ đó, huyện có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, tạo động lực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Đáp lại sự quan tâm từ cấp ủy Đảng, chính quyền, người dân ngày càng đồng thuận hơn với các chủ trương, chính sách về phát triển KT-XH của địa phương.

Đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân là một trong những cách tiến hành “Dân vận khéo” linh hoạt, góp phần giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc trong Nhân dân; đồng thời, tăng cường sự đồng thuận của người dân trong quá trình phát triển KT-XH, củng cố quốc phòng - an ninh, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Tạ Hương