Cập nhật: 28/10/2024 14:00:00
Xem cỡ chữ

Tuyến đường tỉnh 309B đi qua địa bàn xã Kim Long, huyện Tam Dương được đầu tư xây dựng năm 2005, có tổng chiều dài 6,6km; bề rộng mặt đường 5,5m và là đường cấp IV miền núi. Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, với lượng phương tiện tham gia giao thông đông, mặt đường bong tróc, rạn nứt, lồi lõm, chất lượng đường xuống cấp gây nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông cũng như những hộ dân sống dọc 2 bên đường.

Mặt đường tỉnh 309B với nhiều chỗ bị bong tróc hết lớp thảm nhựa, chỉ còn trơ lại đất đá rất nguy hiểm đối với người tham gia giao thông cũng như những hộ dân sống dọc 2 bên đường. Người dân nơi đây cho biết, họ đã chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn, va chạm giao thông, đặc biệt là các em học sinh đi qua tuyến đường này rất khó khăn.

Tỉnh lộ 309B có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối, phát triển kinh tế xã hội của các địa phương ở huyện Tam Dương. Thế nhưng, hằng ngày, người dân vẫn phải tham gia giao thông trên tuyến đường như thế này. Đáng nói hơn, hầu hết trường học trên địa bàn xã Kim Long đều nằm trên trục đường này nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông khi học sinh tham gia giao thông mỗi khi đến trường.

Mong mỏi lớn nhất của người dân nơi đây là tuyến đường sớm được cải tạo, nâng cấp để đảm bảo an toàn cho các phương tiện giao thông cũng như đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đặng Thưởng