Cập nhật: 05/03/2009 23:57:05 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 3/3/2009, Viễn thông Vĩnh Phúc đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2008, triển khai kế hoạch năm 2009 và trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trung tâm Viễn thông I trực thuộc Viễn thông Vĩnh Phúc. Tới dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Chức, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Trần Đức Lai, Thứ trưởng Thường trực Bộ thông tin truyền thông; Nguyễn Đức Tẩm, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

Năm 2008, là năm đầu tiên Viễn thông Vĩnh Phúc thực hiện quản lý, điều hành theo mô hình mới. Mặc dù chịu ảnh hưởng của suy thái kinh tế, sự cạnh tranh quyết liệt của các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ viễn thông trên địa bàn, tình hình thiên tai lũ lụt, song với sự nỗ lực quyết tâm cao, Viễn Thông Vĩnh Phúc đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Tổng doanh thu là 187,314 tỷ đồng, đạt 106,3% KH giao, tăng 16,8% so với cùng kỳ; phát triển máy điện thoại 31.738 máy, đạt 149,9% KH năm, tăng 18,37% so với cùng kỳ, tổng số thuê bao trên mạng đạt 260.205 máy, bình quân đạt 26 máy điện thoại/100 dân, tăng 10 máy so với năm 2007; phát triển thuê bao Internet Mega-VNN đạt 6950 thuê bao, tăng 72,33% so với cùng kỳ, nâng tổng số thuê bao trên mạng lên 10.111 thuê bao...

Năm 2009, Viễn thông Vĩnh Phúc xây dựng kế hoạch và đề ra các mục tiêu cụ thể: phấn đấu đạt doanh thu phát sinh tăng 8% so với năm 2008, phát triển máy thuê bao tăng 10%. Với mục tiêu đó, Viễn thông Vĩnh Phúc đã đề ra nhiều giải pháp, trong đó tập trung nâng cao năng lực mạng lưới, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo thông tin liên lạc trong mọi tình huống, tiếp tục đầu tư mở rộng mạng lưới đồng bộ hiện đại, rộng khắp đáp ứng các mục tiêu KT-XH của địa phương và nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Nguyễn Văn Chức, Trần Đức Lai thay mặt biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Viễn thông Vĩnh Phúc đã đạt được trong thời gian qua. Các đồng chí mong muốn Viễn thông Vĩnh Phúc tiếp tục phát huy truyền thống, tập trung đầu tư, xây dựng chiến lược kinh doanh trên cơ sở bám sát định hướng của ngành, tình hình phát triển kinh tế của địa phương. Đồng thời, xác định rõ vừa đảm bảo kinh doanh vừa phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương

Nhân dịp này, Viễn thông Vĩnh Phúc đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Ngành Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh, địa phương đã có cống hiến vào sự phát triển lĩnh vực Bưu chính Viễn thông của tỉnh trong thời gian qua.

Cũng nhân dịp này, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Đức lai, Thứ trưởng Bộ thông tin truyền thông đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Trung Tâm viễn thông I; tặng Cờ đơn vị tiên tiến xuất sắc cho Viễn thông Vĩnh Phúc.

Đồng chí Nguyễn Văn Chức đã tặng lãng hoa của Tỉnh uỷ, HĐND và UBND tỉnh chúc mừng Viễn Thông Vĩnh phúc đã đạt được những thành tích xuất sắc thời gian qua.

Tin, ảnh  Văn Cường

Tệp đính kèm