Cập nhật: 06/03/2009 16:40:01 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hướng tới kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3, ngày 6/3, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân phụ nữ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác.

Đến dự có các đồng chí Nguyễn Văn Chức, phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Trần Ngọc Ái, thường vụ Tỉnh ủy, phó chủ tịch UBND tỉnh, trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh; Phan Bá Sang, tỉnh ủy viên, phó chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và trên 100 chị em phụ nữ tiêu biểu thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo lời Bác ở các ngành, địa phương trong tỉnh.

Trong hai năm thực hiện cuộc vận động, Hội phụ nữ các cấp trong tỉnh triển khi kịp thời, sâu rộng trong cán bộ, hội viên, gắn với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước của hội. Kết quả 100% các huyện, thị, thành với 93,6% cán bộ hội viên phụ nữ được tuyên truyền học tập. Hình thức phong phú đa dạng, qua đó nâng cao nhận thức cho cán bộ hội viên về ý nghĩa, tác dụng của cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Học tập và làm theo lời Bác giúp cho chi em phụ nữ ở cương vị công tác nào các chị cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng thời xuất hiện nhiều tấm gương điển hình học tập và làm theo lời Bác trên mọi lĩnh vực như cán bộ quản lý giỏi, làm kinh tế giỏi, chuyên môn nghiệp vụ giỏi.

Đặc biệt, tham dự hội nghị biểu dương các tập thể cá nhân phụ nữ tiêu biểu học tập làm theo lời Bác lần này có nhiều gương mặt phụ nữ trẻ đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và công tác. Tiêu biểu là Nguyễn Thảo Ngọc, học sinh Trường THPT Hai Bà Trưng (TX Phúc Yên) 9 năm liền đạt học sinh giỏi toàn diện, vừa qua Nguyễn Thảo Ngọc đạt giải cấp quốc tế.

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Nguyễn Văn Chức, phó bí thư thường trực tỉnh ủy; Trần Ngọc Ái, thường vụ tỉnh ủy, phó chủ tịch UBND tỉnh, trưởng ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh chúc mừng và đánh giá cao các chị em phụ nữ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác được tôn vinh tại hội nghị. Các chị đại diện cho toàn thể phụ nữ trong tỉnh luôn giỏi việc nước, đảm việc nhà, không ngừng phấn đấu vươn lên trong lao động sản xuất, đạt nhiều thành tích trên các lĩnh vực, góp phần xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phuc. Các đồng chí yêu cầu các cấp họi phụ nữ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên hưởng ứng thực hiện tốt bước 2 của cuộc vận động, nhất là ở nội dung làm theo lời Bác; quá trình thực hiện phải kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng và nhân rộng các điển hình tập thể, cá nhân phụ nữ tiêu biểu, làm cho phong trào học tập và làm theo lời Bác ngày càng trở nên sâu rộng, có ý nghĩa thiết thực. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Chức tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, H ĐND, UBND và UB MTTW tỉnh chúc mừng hội nghị.

Cũng tại hội nghị diễn ra buổi tọa đàm với 9 gương mặt phụ nữ tiêu biểu nhất học tập và làm theo lời Bác trên mọi lĩnh vực. Các chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đi đầu trong mọi phong trào ở địa phương. Nhân dịp này, nhiều cá nhân, tập thể được tặng bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh và Hội phụ nữ tỉnh.

 

 

 

Lê Minh

 

Tệp đính kèm