Cập nhật: 06/03/2009 23:33:58 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều ngày 6/3, đồng chí Phùng Quang Hùng, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì Hội nghị triển khai thực hiện quyết định 14 của UBND tỉnh về giao đất dịch vụ đất ở trên địa bàn.

QĐ 14/2009 của UBND tỉnh được ban hành ngày 26/2/2009 về giao đất dịch vụ hoặc đất ở khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh. Đây là quyết định có nhiều thay đổi so với các quyết định trước của UBND tỉnh về giao đất dịch vụ và xử lý các tồn tại vướng măc trong quá trình tổ chức thực hiện quyết định như xác định tiêu chuẩn đất dịch vụ, qui hoạch đất dịch vụ, xây dựng hạ tầng khu đất dịch vụ hoặc vấn đề tài chính khi các hộ gia đình hoặc cá nhân có nhu cầu nhận bằng tiền khi được giao đất dịch vụ. Trên thực tế, sau nhiều năm triển khai các quyết định về giao đất dịch vụ của UBND tỉnh, do có nhiều vướng mắc trong qui trình thực hiện nên tiến độ còn chậm không đáp ứng được nhu cầu tực tế của các hộ dân mất đất.

 

 Kết luận Hội nghị, đồng chí Phùng Quang Hùng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: đây là nội dung quan trọng đòi hỏi các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục giải quyết tồn tại, vướng mắc trong việc triển khai khi giao đất dịch vụ, đảm bảo ngguyên tắc công khai dân chủ , đảm bảo phù hợp với khả năng quĩ đất, vốn đầu tư ở từng địa phương; tập trung hoàn thiện nội dung các báo cáo kế hoạch triển khai giao đất dịch vụ hoặc đất ở của các cấp, các ngành, các địa phương, phấn đấu đến 1/10/2009 triển khai giao đất dịch vụ hoặc đất ở cho những hộ dân hoặc cá nhân bị thu hồi đất phát triển công nghiệp du lịch dịch vụ trên địa bàn.

 

 

 

Ngọc Anh

Tệp đính kèm