Cập nhật: 13/03/2009 23:40:53 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều 12/3, Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm2008 và triển khai kế hoạch thực hiện năm 2009.

Năm 2008, công tác tuyên truyền phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm được triển khai trên diện rộng với nhiều nội dung và hình thức phù hợp với từng địa bàn, từng đối tượng, góp phần nâng cao nhận thức, hành động của mọi tầng lớp nhân dân và các cấp các ngành trong đấu tranh phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm. Cùng với những hoạt động tuyên truyền, Ban chỉ đạo còn tổ chức nhiều lớp tập huấn cho đội ngũ cán bộ cơ sở, cán bộ làm công tác đoàn thể ở những khu dân cư, tổ dân phố và nhiều lượt cán bộ, công nhân viên, học sinh, sinh viên và quần chúng nhân dân về những biện pháp phòng chống tệ nạn này. Nhờ vậy mà hệ thống phòng chống AIDS được củng cố, duy trì và chuyển biến tích cực, nhận thức của người dân không ngừng được nâng cao. Công tác đấu tranh phòng chông ma túy được triển khai quyết liệt tại tất cả các huyện, thị, thành. Triệt phá nhiều tụ điểm, ổ nhóm ma túy, mại dâm. Công tác điều tra, truy tố, xét xử đảm bảo nghiêm minh đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Trường Kỳ, thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của các cấp các ngành trong việc thực hiện công tác phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm năm 2008. Đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành phối hợp với Ban chỉ đạo của tỉnh, của huyện trong năm nay, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, tập trung vào những địa bàn trọng điểm, nhóm đối tượng có nguy cơ cao, nhằm làm chuyển biến rõ nét nhận thức và hành động của mọi tầng lớp nhân dân. Lực lượng công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo, rà soát, điều tra, xác định tuyến, địa bàn, đối tượng trọng điểm về ma túy để có kế hoạch đấu tranh, triệt phá. Sở Lao động thương binh và Xã hội duy trì tổ chức quản lý, chữa trị, lao động, dạy nghề và phục hồi chức năng cho các đối tượng thuộc thẩm quyền. Sở Y tế chủ trì xây dựng kế hoạch triển khai chương trình liên ngành Y tế - Văn hóa – Thể thao – Du lịch và MTTQ về phong trào toàn dân tham gia phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm tại cộng đồng dân cư, từng bước đẩy lùi tệ nạn ma túy, mại dâm trên địa bàn tỉnh.

 

 

Việt Khương

Tệp đính kèm