Cập nhật: 20/03/2009 23:25:34 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều 19/3, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão TƯ tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2008, triển khai nhiệm vụ năm 2009. Đồng chí Phùng Quang Hùng, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị; Đồng chí Hoàng Trung Hải - Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị.

Năm 2008, Chính phủ và các cấp các ngành đã tập trung chỉ đạo và dành phần kinh phí phù hợp cho công tác phòng chống lụt bão. Song do thời tiết diễn biến phức tạp, mưa bão bất thường đã làm chết 473 người, mất tích 64 người, thiệt hại về cơ sở vật chất khoảng 13.000 tỷ đồng.

Tỉnh ta, do tác động của thời tiết, ngay từ đầu năm 2008 đã có rét đậm, rét hại, mưa to kéo dài, cuối tháng 10,đầu tháng 11mưa to kéo dài đã làm ngập úng hầu hết các huyện thị trong tỉnh. Thiệt hại do thiên tai gây ra năm 2008 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc là rất lớn, 16 người chết, 223 nhà bị sập, hàng nghìn ha hoa màu bị mất trắng, ướ thiệt hại hơn 800 tỷ đồng. Trước thực tế đó Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành xử lý sự cố, khắc phục hậu quả thiên tai, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Đồng thời chỉ đạo các cấp, các ngành, làm tốt công tác khắc phục hậu quả sau thiên tai gây ra, góp phần ổn định đời sống, sinh hoạt và sản xuất của nhân dân.. Vì vậy trên địa bàn không để người dân nào bị đói sau thiên tai lũ lụt.

Phát biếu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh gia cao sự cố gắng của các cấp các ngành trong công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2008. Đồng chí yêu cầu trong năm 2009, việc chuẩn bị phòng ngừa được các cấp các ngành thực hiện khẩn trương, đồng bộ thực hiện theo phương châm : chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả, trong đó lấy phòng tránh là chính”, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất do thiên tai gây ra.

 

 

Việt Khương

 

Tệp đính kèm