Cập nhật: 20/03/2009 23:28:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 20/3, Hội đồng nhân dân huyện Lập Thạch khóa XVIII tổ chức kỳ họp thứ XIV, đây là kỳ họp cuối nhiệm kỳ 2004 – 2009. Đến dự có đồng chí Hoàng Trường Kỳ, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh.

Tại kỳ họp, HĐND huyện Lập Thạch tổng kết công tác tổ chức và hoạt động của HĐND huyện trong nhiệm kỳ 2004 – 2009, thông qua một số báo cáo quan trọng khác theo luật định. Trong nhiệm kỳ qua, HĐND huyện Lập Thạch đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ,góp phần quan trọng hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu kinh tế xã hội mà đại hội Đảng bộ làn thứ 18 đã đề ra. Trong nhiệm kỳ đã ban hành 7 nghị quyết quan trọng liên quan đến phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt ban hành nghị quyết và điều chỉnh địa giới hành chính huyện Lập Thạch để thành lập huyện Sông Lô. Dự kiến ngày 3/4 tới, huyện Sông Lô được ra mắt và chính thức đi vào hoạt động.

 

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Hoàng Trường Kỳ, Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của HĐND huyện Lập Thạch nhiệm kỳ 2004 – 2009. Đặc biệt, các đại biểu với tinh thần trách nhiệm cao, đóng góp vào sự thành công các kỳ họp thực sự là cầu nối giữa cử tri trong huyện và HĐND huyện. Đồng chí cho biết, thực hiện nghị quyết số 09 của Chính Phủ điều chỉnh địa giới hành chính huyện Lập Thạch để thành lập huyện Sông Lô, huyện Sông Lô mới chính thức đi vào hoạt động từ đầu tháng 4 tới. Đồng thời 2 huyện thực hiện thí điểm mô hình không HĐND cấp huyện. Đồng chí Hoàng Trường Kỳ mong muốn cán bộ nhân dân hai huyện Lập Thạch và Sông Lô sau khi được thành lập phát huy truyền thống, chung sức chung lòng vì sự phát triển của địa phương, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh.

 

 

 

Lê Minh

Tệp đính kèm