Cập nhật: 15/05/2009 22:18:07 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 15/5, Tỉnh uỷ long trọng tổ chức lễ ra mắt Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc.Đến dự có các đồng chí: Trịnh Đình Dũng, uỷ viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND Tỉnh; Nguyễn Văn Chức, Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ, các đồng chí thường trực HĐND, UBND và UB MTTQ tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và bí thư, phó bí thư các chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ doanh nghiệp tỉnh.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Ngọc Tư,  Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh uỷ công bố các quyết định về việc thành lập Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh; quyết định chỉ định Ban chấp hành, Ban thường vụ. Theo đó, Đảng bộ khối DN được thành lập trực thuộc Tỉnh uỷ, gồm 52 tổ chức cơ sở đảng với tổng số trên 1400 đảng viên được chuyển giao từ Đảng bộ các huyện, thành, thị uỷ và Đảng bộ khối cơ quan dân chính Đảng tỉnh. Đảng bộ khối có chức năng, nhiệm vụ lãnh đạo các tổ chức cơ sở Đảng ở các DN trong khối phát huy vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo cán bộ, đảng viên và người lao động trong cơ quan, DN thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh; chấp hành đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xây dựng Đảng bộ, chi bộ trong sạch vững mạnh. Ban chấp hành lâm thời Đảng bộ khối doanh nghiệp được chỉ định gồm 15 đồng chí. Đồng chí Phạm Thị Hồng Thuỷ, Phó giám đốc Sở tài chính được chỉ định làm Bí thư Đảng bộ khối DN tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trịnh Đình Dũng chúc mừng Đảng bộ khối DN Tỉnh chính thức được thành lập và tổ chức ra mắt. Đồng chí khẳng định đây là sự kiện quan trọng không chỉ đối với cán bộ, đảng viên trong tỉnh mà còn khẳng định vai trò vị trí của tổ chức Đảng trong các DN. Đối với tỉnh ta, các DN có nhiều đóng góp to lớn cho phát triển kinh tế trên địa bàn, trở thành tỉnh nằm trong tốp dẫn đầu cả nước.

Tuy nhiên, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh có gần 3000 DN, trong đó có 400 dự án đầu tư trong và ngoài nước. Trong khi đó, mới chỉ có 92 tổ chức cơ sở Đảng với gần 2000 đảng viên. Vì vậy, nhiệm vụ đặt ra cho Đảng bộ khối rất quan trọng. Đồng chí yêu cầu Đảng bộ khối nhanh chóng ổn định tổ chức, tham mưu phát triển các tổ chức Đảng trong DN, thành lập các tổ chức chính trị xã hội ở các chi đảng bộ DN, chủ động đề suất các giải pháp giúp DN phát triển, góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng, nhà nước ta xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng XHCN.

Nhân dịp này, đồng chí Trịnh Đình Dũng tặng lẵng hoa của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh chúc mừng Đảng bộ khối DN được thành lập, ra mắt, chính thức đi vào hoạt động.

Thay mặt Đảng bộ khối DN,  đồng chí Phạm Thị Hồng Thuỷ, Bí thư Đảng bộ khối phát biểu hứa toàn thể Ban chấp hành lâm thời đoàn kết, chung sức, chung lòng nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, tiến hành hoàn tất công tác chuyển giao các chi, đảng bộ DN về Đảng bộ khối; xây dựng chương trình công tác, qui chế làm việc đồng bộ có chất lượng; triển khai hiệu quả cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM cho cán bộ, đảng viên trong DN, góp phần xây dựng Đảng bộ tỉnh vững mạnh.

 

 

Lê Minh – Ngọc Anh

Tệp đính kèm