Cập nhật: 17/06/2009 00:13:35 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều 16.6, Ban chỉ đạo công tác phòng chống các dịch bệnh ở người của tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch cúm A/H1N1 và phòng chống dịch tiêu chảy cấp ở người và trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Hoàng Trường Kỳ - Thường vụ Tỉnh ủy – Phó chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tình hình dịch cúm A/ H1N1 và dịch tiêu chảy cấp do phẩy khuẩn tả ở người đang có diễn biến hết sức phức tạp tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tại tỉnh ta, đến nay đã có 4/9 huyện, thành, thị có 20 trường hợp mắc tiêu chảy cấp nguy hiểm, trong đó có 6 trường hợp dương tính với phẩy khuẩn tả. Do được điều trị kịp thời nên từ ngày 5.6.2009 đến nay không có bênh nhân nào tử vong và không phát hiện trường hợp mắc bệnh dịch mới. Với dịch cúm A/H1N1, tại Việt Nam đã phát hiện được 26 trường hợp dương tính với virút cúm A, tất cả đã được cách ly, điều trị tại bệnh viện. Các bệnh nhân đều ổn định và đã có 13 ca xuất viện. Riêng với Vĩnh Phúc, đến nay chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với cúm A/H1N1.

 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Trường Kỳ yêu cầu các ngành y tế và các đơn vị liên quan cần tăng cường tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời về phòng chống các dịch bệnh ở người theo khuyến cáo của Bộ Y tế đối với các tầng lớp nhân dân; củng cố và tăng cường giám sát các trường hợp đến từ vùng dịch; chủ động theo dõi, phát hiện và xử lý kịp thời các biểu hiện nghi nhiễm dịch bệnh, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nguồn thuốc và các vật tư khác để sẵn sàng phòng chống dịch hiệu quả, đảm bảo an toàn tính mạng nhân dân khi có dịch bệnh sảy ra.

 

 

Ngọc Anh

Tệp đính kèm