Cập nhật: 17/06/2009 00:45:48 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 16/6, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Vĩnh Phúc phối hợp với Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị trển khai Quyết định 497 của Thủ tướng Chính Phủ về hỗ trợ lãi suất vốn vay mua máy móc, thiết bị, vật tư phục vụ sản xuất Nông nghiệp và Vật liệu xây dựng nhà ở khu vực nông thôn.

Các đại biểu tham gia hội nghị đã được phổ biến nội dung quyết định 497 của Thủ tướng Chính Phủ và thông tư 09 hướng dẫn thực hiện quyết định 497 của Ngân hàng Nhà nước. Trong đó trọng tâm là đối tượng và phạm vi áp dụng, danh mục hàng hoá được hỗ trợ lãi suất và thời gian hỗ trợ lãi suất. Điểm mới ở quyết định 497 của Thủ tướng Chính Phủ là giấy đề nghị vay vốn phải có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn. Theo quy định cuae quyết định 497 của Thủ tướng Chính phủ, các sản phẩm máy móc, thiết bị cơ khí phục vụ nông nghiệp và máy vi tính, thời hạn hỗ trợ lãi suất tối đa là 24 tháng. Đối với các sản phẩm vật tư nông nghiệp và vật liệu xây dựng để làm nhà ở thời hạn hỗ trợ lãi suất tối đa là 12 tháng, mức hỗ trợ lãi suất là 4%.

Quyết định 497 của Thủ tướng Chính phủ có ý nghĩa rất lớn đối với khu vực nông thôn. Để chủ trương này sớm đi vào cuộc sống, bên cạnh sự nỗ lực từ hệ thống Ngân hàng cần đòi hỏi sự vào cuộc tích cực của chính quyền cơ sở, tạo điều kiện giúp người dân có vốn để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống

 

Đức Thuận

Tệp đính kèm