Cập nhật: 17/06/2009 23:46:31 Article Rating
Xem cỡ chữ

Dự án thoát nước và xử lý nước thải Thành phố Vĩnh Yên là 1 trong 4 hợp phần của dự án cải thiện môi trường đầu tư Vĩnh Phúc.

Dự án được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) với mức dự toán ban đầu trên 300 tỷ đồng gồm 1 Nhà máy xử lý nước thải đặt tại xã Quất Lưu - huyện Bình Xuyên và hệ thống thoát nước. Nhà máy xử lý nước thải giai đoạn I có công suất 5.000 m3/ ngày đêm và mở rộng giai đoạn II nâng công suất lên 8.000 m3/ngày đêm.

 

Mục tiêu của dự án nhằm khuyến khích phát triển du lịch và kinh tế của thành phố Vĩnh Yên và các vùng lân cận. Trên cơ sở nghiên cứu thực tế ở Thành phố Vĩnh Yên, đơn vị tư vấn gồm liên doanh NIPPỌN KOEI và POYRY INFRA đã lựa chọn phương án xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung, sử dụng công nghệ bằng quy trình xử lý bùn hoạt tính tuần hoàn với phương pháp làm khô bùn bằng máy ép bùn. Hiện nay, thiết kế cơ sở của dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt. Để lựa chọn công nghệ xử lý và phương án xây dựng có hiệu quả, Ban Quản lý Dự án cải thiện môi trường đầu tư Tỉnh đã mời các nhà Quản lý, nghiên cứu khoa học đầu ngành của Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Khoa học và Công nghệ; trường Đại học Xây dựng và một số Sở ngành chức năng của tỉnh hội thảo, cho ý kiến vào dự án thoát nước và xử lý nước thải Thành phố Vĩnh Yên.

Những ý kiến của các nhà Quản lý, nghiên cứu Khoa học đầu ngành tại Hội thảo đã phân tích trên cơ sở thực tiễn và khoa học đều cho rằng: việc lựa chọn phương án xử lý nước thải tập trung như Dự án đã đề xuất là phương án đầu tư phù hợp với điều kiện thực tế ở Thành phố Vĩnh Yên.

 

Hải Thành

Tệp đính kèm