Cập nhật: 17/06/2009 23:46:55 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 17/6, Đoàn Đại biểu Hội Nhà báo Hàn Quốc do ông Kim Kyung Ho - Chủ tịch Hội làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Vĩnh Phúc.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Hoàng Trường Kỳ - Thường vụ Tỉnh uỷ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Tẩm -Thường vụ Tỉnh uỷ -Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Trần Văn Liên -Tỉnh uỷ viên -Giám đốc Đài PTTH tỉnh - Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh; lãnh đạo một số Sở, ngành, cơ quan thông tin báo chí trong tỉnh.

 

Đồng chí Hoàng Trường Kỳ hoan nghênh đoàn đại biểu Hội Nhà báo Hàn Quốc đã đến thăm và làm việc với tỉnh, coi đây là một trong những hoạt động tích cực, nhằm giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các nhà báo và góp phần thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa tỉnh ta nói riêng và Việt Nam nói chung với đất nước Hàn Quốc. Đồng chí giới thiệu với đoàn một số nét khái quát về những thành tựu trên lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong những năm qua. Hiện toàn tỉnh có 450 dự án FDI và DDI đã được cấp phép, 150 dự án trong số này đã đi vào hoạt động, trong đó 70 dự án FDI đến từ 16 Quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với tổng vốn đầu tư hơn 2 tỷ USD. Hàn Quốc đứng thứ 3 về số dự án và vốn đầu tư tại Vĩnh Phúc với 28 dự án, tổng vốn đầu tư hơn 200 triệu USD, đã có đóng góp đáng kể vào tăng thu ngân sách, tăng trưởng kinh tế và chuyển dịch cơ cấu lao động của tỉnh. Bên cạnh các ngành công nghiệp mũi nhọn là cơ khí, lắp ráp, sản xuất ô tô, xe máy, sản xuất vật liệu xây dựng, thời gian tới, tỉnh chú trọng phát triển ngành công nghiệp điện tử, công nghệ thông tin, đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ và coi du lịch là mũi nhọn phát triển kinh tế. Đồng chí Hoàng Trường Kỳ bày tỏ vui mừng về mối quan hệ Việt Nam- Hàn Quốc ngày càng tốt đẹp và mới đây được nâng tầm lên làm đối tác chiến lược. Tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Chung Cheong Buk của Hàn Quốc cũng đã có mối quan hệ hợp tác đặc biệt với nhiều chuyến thăm của đoàn cán bộ 2 tỉnh nhằm trao đổi xúc tiến cơ hội, hợp tác đầu tư. Đồng chí mong rằng, sau chuyến thăm lần này, hình ảnh về đất và người Vĩnh Phúc cũng như những tiềm năng phát triển và cơ hội hợp tác đầu tư sẽ được các nhà báo Hàn Quốc trong đoàn thông tin kịp thời, đầy đủ tới người dân và các doanh nghiệp Hàn Quốc. Với thiện chí và nỗ lực của các nhà báo Hàn Quốc - những sứ giả của tình đoàn kết và mối liên kết hợp tác giữa 2 dân tộc cùng các kênh thông tin khác, quan hệ giữa Vĩnh Phúc và các nhà đầu tư Hàn Quốc tiếp tục sẽ có sự phát triển tốt đẹp hơn. Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã có những trao đổi về chính sách thuế, ưu đãi đầu tư, môi trường đầu tư, cơ sở hạ tầng, thủ tục hành chính và cơ cấu lao động, luật pháp trong việc tuyển dụng và sử dụng lao động của Việt Nam và của tỉnh Vĩnh Phúc.

 

Ông Kim Kyong Ho - Chủ tịch Hội nhà báo Hàn Quốc đánh giá cao sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh cũng như những cơ chế, chính sách ưu đãi thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, du lịch, dịch vụ trên địa bàn. Qua chuyến thăm lần này, Hội Nhà báo Hàn Quốc sẽ tích cực cung cấp thêm nhiều thông tin cần thiết về các điều kiện, tiềm năng, thế mạnh của Vĩnh Phúc cũng như những chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, đáp ứng nhu cầu xúc tiến đầu tư của các nhà đầu tư Hàn Quốc. Ông Kim Kyung Ho cho biết, hiện nay các nhà đầu tư Hàn Quốc trong đó có các tập đoàn lớn đã và đang đặt mục tiêu phát triển công nghiệp, chủ yếu là công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp điện tử hướng ra nước ngoài, trong đó khu vực Đông Nam Á và Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng. Các nhà đầu tư Hàn Quốc đánh giá cao sự ổn định về an ninh, chính trị cũng như môi trường đầu tư của Việt Nam. Tin tưởng rằng, với tiềm năng và lợi thế của tỉnh, thời gian tới Vĩnh Phúc tiếp tục thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đến xúc tiến và hợp tác đầu tư trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc.

 

Cùng ngày, Đoàn đã đến thăm một số công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc tại khu Công nghiệp Khai Quang và khu Công nghiệp Bình Xuyên.

 

Ngọc Anh

 

Tệp đính kèm