Cập nhật: 19/06/2009 00:14:34 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 18/6, xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác giải phóng mặt bằng, giai đoạn 2005-2009. Đến dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Phi - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh.

Những năm qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, H ĐND, UBND và huyện Bình Xuyên, xã Bá Hiến đã làm tốt công tác tuyên truyền để nhân dân biết chủ trương phát triển công nghiệp là thúc đẩy tốc độ phát triển kinh tế xã hội. Xã kết hợp với ban giải phóng mặt bằng tổ chức họp dân, công khai quy hoạch diện tích các khu công nghiệp, khu tái định cư; công khai mức giá bồi thường các loại đất để nhân dân được biêt. Trong vòng gần 5 năm, toàn xã đã thu hồi, đền bù giải phóng mặt bằng hơn 446ha, giao cho khu công nghiệp 361ha, còn lại nằm trong khu đô thị Bá Hiến. Ngoài ra việc di chuyển gần 180 ngôi nhà, xã Bá Hiến còn thuyết phục nhân dân di chuyển 3100 ngôi mộ để bàn giao mặt bằng cho các dự án… Đối với những gia đình bị mất nhà phải di chuyển, huyện Bình Xuyên, xã Bá Hiến đã quy hoạch khu tái định cư để nhân dân có nơi ở mới ổn định.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Phi đánh giá cao sự nỗ lực có gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bình Xuyên nói chung, xã Bá Hiến nói riêng. Hệ thống chính trị từ xã đến cơ sở luôn có sự đoàn kết thống nhất giải quyết kịp thời các ý kiến, đề nghị của nhân dân trong công tác giải phóng mặt bằng. Các ban ngành đoàn thể luôn hoạt động tích cực, vân động thuyết phục được đông đảo nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách trong công tác đề bù giải phóng mặt bằng theo chủ trương của tỉnh, để thu hút các dự án công nghiêp, có như vậy đời sống của nhân dân mới được nâng lên. Tuy nhiên, để làm được việc này, xã Bá Hiến phải kịp thời đi sâu, đi sát cơ sở; Đặc biệt kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để giải quyết dứt điểm nhứng vướng mắc, trên cơ sở đó để nhân dân sớm giao đất thực hiện các dự án đầu tư đảm bảo đúng tiến độ./.

 

Mạnh Quân

Tệp đính kèm