Cập nhật: 23/06/2009 23:19:13 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 23/6, các Đại biểu Quốc hội khoá XII tỉnh Vĩnh Phúc đã đi tiếp xúc cử tri các xã phường trên địa bàn tỉnh để thông báo nội dung, kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XII.

* Tại huyện Vĩnh Tường:

 

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc khoá XII gồm ông Ngô Văn Dụ, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh Văn phòng T.Ư Đảng, Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc khoá XII và bà Lưu Chi Lan  đã có buổi tiếp xúc với cử tri 6 xã: Vĩnh Thịnh, Vĩnh Ninh, Tuân Chính, An Tường, Phú Đa, Tam Phúc (VĩnhTường).

 

Thay mặt đoàn Đại biểu quốc hội, ông Ngô Văn Dụ thông báo tới cử tri kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XII . Tại kỳ họp, Quốc hội đã xem xét đánh giá về việc thực hiện kế hoạch phát triển KT - XH 6 tháng đầu năm, bàn phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đưa ra một số chính sách đảm bảo an sinh xã hội, giữ vứng an ninh quốc phòng, điều chỉnh một số chỉ tiêu phát triển KT – XH cho phù hợp với thực tế. Quốc hội thông qua một số luật, cho ý kiến vào một số dự án luật như: Luật tư pháp, Luật đất đai.

 

Tại buổi tiếp xúc, của tri các xã đề nghị Quốc hội xem xét các chính sách bao tiêu sản phẩm trong nông nghiệp, nhất là sữa tươi; xử lý nghiêm các tổ chức, các nhân buôn bán, tiêu thụ hàng giả, hàng kém chất lượng; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án J2 về cải tạo lưới điện, quan tâm hơn nữa dự án cải tạo Sông Phan. Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Ngô Văn Dụ đã trả lời một số vấn đề của tri quan tâm và tiếp thu các ý kiến của cử tri gửi các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

 

 

* Tại thị xã Phúc Yên:

 

Trung tướng Trần Huy Hanh – Chủ tịch Hội CCB Việt Nam và Đại tá Nguyễn Xuân Thuyết, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thị xã Phúc Yên.

 

Tại buổi tiếp xúc, Trung tướng Trần Huy Hanh đã thông báo với cử tri những kết quả chính của kỳ họp thứ 5 QH khóa XII vừa kết thúc tại Hà Nội; Một số nét tình hình cơ bản về các mặt KT-VH-XH trên địa bàn toàn tỉnh từ đầu năm đến nay; Nhấn mạnh những tín hiệu đáng mừng trong việc thực hiện các giải pháp khắc phục tình trạng suy thoái kinh tế trên cả nước nói chung và tỉnh ta núi riêng.

 

Các ý kiến phát biểu của cử tri thị xã Phúc Yên bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước thành công của kỳ họp thứ 5 QH khóa XII, đồng thời tin tưởng vào những quyết sách của Quốc hội đã được thông qua tại kỳ họp vừa qua.

 

 

* Tại huyện Sông Lô:     

 

Đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XII của tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Toàn, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri cụm xã Lãng Công và Quang Yên, huyện Sông Lô.

 

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Thị Nguyệt, Đại biểu Quốc hội khoá XII của tỉnh đã thông báo tới cử tri kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XII, trong đó tập trung những nội dung cơ bản về các hoạt động của kỳ họp theo luật định; nội dung 5 dự án luật mới đã được Quốc hội thảo luận, thông qua, các dự án luật sửa đổi, bổ sung và các dự án: Luật Cơ yếu, Luật Khám, chữa bệnh, Luật Viễn thông, Luật Dân quân tự vệ, Luật Người cao tuổi…  đưa ra lấy ý kiến các đại biểu Quốc hội. Đồng thời, thông báo tới các cử tri một số nét tình hình KT - XH của tỉnh 6 tháng đầu năm 2009.

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã Lãng Công, Quang Yên tin tưởng vào những chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, nhất là những biện pháp kích cầu phát triển kinh tế, an sinh xã hội, các chủ trương, chính sách hỗ trợ các thành phần kinh tế, chăm lo các đối tượng chính sách, hộ nghèo trong điều kiện ảnh hưởng khá nặng nề của suy thoái kinh tế toàn cầu để ổn định sản xuất, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế và ổn định đời sống nhân dân. Đồng chí Hoàng Văn Toàn đã tiếp toàn bộ ý kiến của cử tri để báo cáo với Quốc hội  và Chính phủ tại kỳ họp tới.

 

 

Nhóm P.V Thời Sự

Tệp đính kèm