Cập nhật: 24/06/2009 23:57:22 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 24.6, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải tiếp tục có buổi làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc.

Cùng với các đồng chí lãnh đạo của tỉnh, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến dâng hương tại nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Phó Thủ tướng cùng đoàn thăm khu trưng bày các bức ảnh tư liệu quí về Bác Hồ với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc; ghi sổ vàng lưu niệm, trong đó Phó Thủ tướng chúc Đảng bộ và nhân dân Vĩnh Phúc luôn gặt hái được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội; đồng thời đoàn kết, chung sức, chung lòng xây dựng tỉnh nhà trở thành tỉnh giàu mạnh, phồn vinh như lời căn dặn của Bác Hồ khi Người về thăm Vĩnh Phúc.

 

Tiếp đó, Phó Thủ tướng đi thăm KCN Khai Quang (Vĩnh Yên), KCN Bình Xuyên, thăm công ty Micro Shine Vina thuộc KCN Khai Quang – thành phố Vĩnh Yên. Trong chuyến thăm, Phó Thủ tướng đã đánh giá cao hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của công ty và mong muốn công ty không ngừng phát triển đi lên, có nhiều đóng góp cho tỉnh Vĩnh Phúc và đất nước Việt nam.

 

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đến dự lễ khai trương nhà máy sản xuất xe máy Piaggio tại khu công nghiệp huyện Bình Xuyên.

 

Nhà máy Piaggio Việt Nam được xây dựng trong thời gian hơn 1 năm tại KCN Bình Xuyên. Với tổng vốn đầu tư 30 triệu USD, công xuất

100 nghìn sản phẩm/ năm, Nhà máy Piaggio Vĩnh Phúc thực hiện tất cả các công đoạn từ hàn, sơn, lắp ráp đến kiểm tra và quản lý chất lượng. Đến cuối năm 2009, nhà máy sẽ có trên 250 công nhân. Việc nhà máy chính thức khai trương có ý nghĩa rất lớn đối với quá trình toàn cầu hóa các hoạt động sản xuất của tập đoàn Piaggio. Nhân dịp này, nhà máy tổ chức lễ ra mắt chiếc xe tay ga sản xuất đầu tiên tại Việt Nam – xe Vespa LX 125 phân khối có giá bán lẻ 61 triệu 500 nghìn VN đồng.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và đồng chí Trịnh Đình Dũng - Uỷ viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND Tỉnh chúc mừng nhà máy Piaggio Việt Nam chính thức đi vào hoạt động. Phó Thủ tướng đánh giá cao tiến độ xây dựng nhà máy; ủng hộ tập đoàn Piaggio trong tương lai chọn Việt nam là trung tâm số 1 sản xuất, kinh doanh tại thị trường Châu Á.

 

Đồng chí Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, việc nhà máy Piaggio chính thức đi vào hoạt động đã góp phần xây dựng tỉnh nhà trở thành trung tâm sản xuất ô tô, xe mô tô trong cả nước, đồng thời tháo gỡ khó khăn phát triển kinh tế của tỉnh giai đoạn hiện nay. Đồng chí mong rằng, cùng với tập đoàn Piaggio, có nhiều nhà đầu tư của Italya đến với Vĩnh Phúc. Vĩnh Phúc coi các nhà đầu tư là công dân của tỉnh, chia sẻ khó khăn và vui mừng trước thành công của nhà đầu tư là thành công của Vĩnh Phúc. Tiếp đó, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham gia cắt băng khai trương nhà máy và thăm dây chuyền sản xuất của nhà máy Piaggio Vĩnh Phúc.

 

 

Lê Minh – Ngọc Anh

 

Tệp đính kèm