Cập nhật: 03/08/2009 23:03:25 Article Rating
Xem cỡ chữ

CLB thơ Việt nam tỉnh Vĩnh Phúc vừa tổ chức sơ kết đợt sáng tác thơ hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM, và kỉ niệm 3 năm thành lập CLB. Tới dự có đồng chí Nguyễn Đức Tẩm, Thường vụ Tỉnh uy, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ.

Sau khi Bộ chính trị có chỉ thị số 06 về tổ chức cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM, CLB thơ Việt nam tỉnh Vĩnh Phúc đã phát động đến toàn thể hội viên sáng tác thơ hưởng ứng cuộc vận động. Qua 2 năm phát động, đã có hơn 400 bài thơ của 136 tác giải trên toàn quốc gửi bài hưởng ứng. CLB thơ đã tuyển chọn được 176 bài của 96 tác giả và in thành tập thơ với nhan đề “Bình minh xanh”.

Năm 2009, là năm thứ 3 CLB thơ tỉnh Vĩnh Phúc được thành lập, từ 37 hội viên đến nay CLB có 153 hội viên, sinh hoạt tại 9 CLB huyện thị, thành. Trong suốt 3 năm qua, hàng chục tập thơ của tập thể, nhóm tác giả, cá nhân đã ra mắt công chúng. Ngoài sáng tác theo yêu thích, CLB còn phối hợp với các sở, ban, ngành sáng tác thơ theo chủ đề như thơ về giao thông, người công an nhân dân, về thương binh liệt sĩ. 3 năm qua rất nhiều tập thể, cá nhân của tỉnh được CLB thơ Việt nam trao kỉ niệm chương, giấy khen vì đã có thành tích đóng góp vào sự phát triển thơ Việt nam.

Anh Hiếu

Tệp đính kèm