Cập nhật: 11/08/2009 23:00:41 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 11/8, UBND tỉnh phối hợp với Cục tác chiến – Bộ Tổng tham mưu tổ chứchội thảo thống nhất văn kiện tác chiến khu vực phòng thủ tỉnh.

Dự hội thảo có đồng chí Phùng Quang Hùng – Thường vụ Tỉnh ủy – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trung tướng Phạm Ngọc Khóa – Cục trưởng Cục tác chiến Bộ tổng tham mưu, đại diện lãnh đạo QK II, Cục quân huấn Học viện Quốc phòng.

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận các văn bản, lãnh đạo, chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Vĩnh Phúc năm 2009 như: hệ thống văn kiện lãnh đạo, văn kiện chỉ đạo điều hành, văn kiện bảo đảm, văn kiện khối Đảng, MTTQ, đoàn thể. Đại biểu đã thảo luận kế hoạch hoạt động của các đơn vị khi chuyển trạng thái từ thời bình sang thời chiến; vấn đề ban bố tình trạng khẩn cấp, thiết quân luật, giới nghiêm, lý do tại sao phải ban bố lệnh giới nghiêm.

 Qua thảo luận, các đại biểu đều cho rằng việc soạn thảo văn kiện phải đúng, trúng và sát với thực tế ở địa phương, nội dung phái có chiều sâu, phản ánh đúng thực trạng địa phương, các vai diễn linh hoạt, đáp ứng được các đòi hỏi của cuộc diễn tập. Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Phùng Quang Hùng và Trung tướng Phạm Ngọc Khóa khẳng định đây là cuộc diễn tập lớn của Bộ Quốc phòng và của tỉnh Vĩnh Phúc, đồng thời là cuộc tập điểm để rút kinh nghiệm cho các tỉnh thành trong cả nước. Việc chuẩn bị các nội dung diễn tập là hết sức quan trọng góp phần quyết định vào sự thành công của cuộc diễn tập. Đồng chí Phùng Quang Hùng và Trung tướng Phạm Ngọc Khóa yêu cầu các cơ quan của Cục tác chiến QK II tỉnh Vĩnh Phúc nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, giao cho Vĩnh Phúc soạn thảo các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo diễn tập có chất lượng tốt nhất, góp phần cho cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Vĩnh Phúc năm 2009  thành công.

 

 

Việt Khương      

Tệp đính kèm