Cập nhật: 24/08/2009 23:00:03 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 24.8, Sở GD & ĐT tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2008 – 2009 và triển khai nhiệm vụ năm  2009 – 1010. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Chức – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Vinh Hiển – Thứ trưởng Bộ GD & ĐT; Hoàng Trường Kỳ - Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Năm học vừa qua, cùng với chủ trương lấy đánh giá chất lượng làm động lực nâng cao chất lượng giáo dục, toàn ngành giáo dục Vĩnh Phúc đã thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, cuộc vận động “ Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” đã góp phần tạo ra môi trường giáo dục lành mạnh nhằm thúc đẩy giáo dục tỉnh nhà ngày càng phát triển. Kết thúc năm học hầu hết học sinh các cấp đều xếp loại hạnh kiểm khá tốt và học lực từ trung bình trở lên. Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2009 điểm trung bình 3 môn thi đại học của học sinh Vĩnh Phúc đạt 12,45 điểm, đứng thứ 5/ tổng số 63 tỉnh, thành cả nước. 7 trường THPT của tỉnh được xếp hạng trong tốp 200 trường THPT có chất lượng tuyển sinh tốt nhất cả nước. Trong kỳ thi chọn HSG quốc gia lớp 12, toàn tỉnh có 51/60 học sinh dự thi đạt giải, trong đó có 5 giải nhất, 16 giải nhì, 17 giải 3 và 13 giải khuyến khích. Vĩnh Phúc xếp thứ 2 về tỷ lệ học sinh đạt giải nhất và xếp thứ 3 về tỷ lệ h/s đạt giải trên tổng số 70 đơn vị dự thi của cả nước. Với những kết quả trên, năm học 2008 - 2009, ngành GD&ĐT đã được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen cho 9/13 lĩnh vực; Bộ GD&ĐT tặng Cờ thi đua xuất sắc; UBND tỉnh tặng Bằng khen và nhiều phần thưởng cao quý khác.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Vinh Hiển - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT và đồng chí Hoàng Trường Kỳ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích mà ngành  GD&ĐT đã đạt được trong năm học 2008 - 2009. Đồng thời yêu cầu trong năm học 2009 - 2010, toàn ngành phải quán triệt sâu sắc tinh thần nghị quyết 06 của Tỉnh ủy về phát triển nguồn nhân lực; các chỉ thị của Bộ Giáo dục và chỉ thị của UBND tỉnh về thực hiện nhiệm vụ năm học. Đồng thời, tiếp tục thực hiện ba cuộc vận động và phong trào thi đua nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là giáo dục đạo đức, nhân cách và kỹ năng sống cho học sinh.

Tại hội nghị, Bộ GD & ĐT đã tặng Bằng khen cho đồng chí Nguyễn Văn Chức - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy vì có nhiều thành tích đóng góp cho ngành giáo dục. Đồng chí Hoàng Hữu Nam - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng 3 vì có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. Nhiều đồng chí được Bộ GD&ĐT tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục.  Sở GD & ĐT được Bộ GD & ĐT tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc và nhiều Bằng khen, UBND tỉnh tặng thưởng cho học sinh Nguyễn Hoàng Hải và Thầy giáo Hà Vũ Anh – Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc đã đạt giải trong kỳ thi Olimpic toán Quốc tế vừa qua.

 

 

Hải Thành

 

Tệp đính kèm